Đọc gì trên báo Pháp Luật TP.HCM Chủ nhật số ra ngày 14-8-2016?

Vay tiêu dùng:

Tiền tự dưng mất, nợ tự dưng mang

Ngay cả những thị trường già cỗi như Hoa Kỳ, người tiêu dùng vẫn không thoát khỏi hệ lụy của tài chính và vay tiêu dùng. Sắp tới đây, thị trường tại Việt Nam có thể cũng chịu những hệ lụy như vậy.

Luật và Đời:

Vụ tố “chạy án”: Chẳng trách dư luận cứ xầm xì!

Mấy ngày nay, đi đâu tôi cũng nghe các trao đổi, bàn tán về số phận pháp lý của người tố cáo thư ký tòa “chạy án”. Tuy thông tin, hình ảnh… về bị cáo có đầy trên các báo nhưng nhiều người đã thấy tiếc khi không trực tiếp quan sát, lắng nghe… các đối chất gay gắt, lý lẽ buộc tội, căn cứ xử phạt để tự mình cảm nhận, đánh giá… có hay không việc “trả thù”.

Vụ án này có nhiều cái lạ để dư luận dõi theo.

Ký sự:

Ái Nhĩ Lan kỳ bí - Bài 4:

Làm giàu xoàng xĩnh kiểu Ái Nhĩ Lan

Hầu như các dự án nổi bật trong khởi nghiệp của Ireland đều… xoàng xĩnh và thô mộc, không có những ý tưởng thay đổi thế giới, tạo ra doanh nghiệp tỉ đôla như ở Mỹ, Israel hay… Việt Nam.

Thời đại:

Sống chung mã độc, bệnh quỷ phải có thuốc tiên

Dân gian Việt Nam có câu “chưa thấy quan tài, chưa đổ lệ”. Dù đã có nhiều cảnh báo nhưng có lẽ sau khi mắt thấy tai nghe vụ tin tặc tấn công hệ thống thông tin của hai sân bay lớn nhất Việt Nam là Tân Sơn Nhất và Nội Bài, nhiều người Việt mới có cái cảm giác sợ về an ninh mạng, an toàn thông tin.

Thị dân:

Một thế hệ không cam chịu

Thời bao cấp, nhiều người - trong đó có không ít người trẻ sống khá an phận. Từ khi bước qua thời kỳ đổi mới - đặc biệt thời gian gần đây, trào lưu khởi nghiệp, làm giàu mà giới trẻ đi đầu cho thấy ý tưởng “dân giàu nước mạnh”, tức làm giàu cho bản thân, gia đình là làm giàu cho đất nước đã lan tỏa rộng khắp.

Góc nhỏ Sài Gòn - chuyên mục do nhà văn Lê Văn Nghĩa phụ trách:

Hình như họ đã quên Gia Định?

Gia Định đâu phải là nơi nào xa lắc mà nó chính là một vùng đất rộng lớn bao gồm cả Sài Gòn-Chợ Lớn và một phần của Định Tường xưa, tên gọi Phiên Trấn Dinh. Lúc ấy, tên gọi Gia Định được gọi kèm với địa danh Đồng Nai: Nhà Bè nước chảy chia hai/Ai vào Gia Định Đồng Nai thì vào.

Văn hóa - Giải trí:

Xì căng đan hoa hậu không biết đâu mà lần

Chưa có năm nào xì căng đan ở cuộc thi “Hoa hậu Vệt Nam” lại xuất hiện sớm, nhiều, liên tục và... mới mẻ như năm nay. Sểnh một chút là thành xì căng đan.

Sự mới mẻ của các xì căng đan đang diễn ra đủ kiểu khiến ban tổ chức cuộc thi vất vả xử lý và làm cho khán giả bất ngờ.

Phim ma Ấn Độ: Chán vẫn tò mò

Cùng với làn sóng phim Ấn Độ tấn công màn ảnh nhỏ của người Việt, mới đây Bollywood “chào sân” rạp Việt bằng bộ phim ma dở tệ. Mà thật lạ, khán giả vẫn ùn ùn kéo đến xem.

“Tội nghiệp Boléro”

Tôi là người ái mộ tiếng hát Lệ Thu. Những năm 1970-1971, cứ cuối tuần tôi lại đến phòng trà ca nhạc Ritz trên đường Trần Hưng Đạo để nghe Lệ Thu hát Nước mắt mùa thu, Mùa thu chết (Phạm Duy), Xin còn gọi tên nhau... Nên khi bất ngờ thấy ca sĩ kỳ cựu khó tính này từ Mỹ về Vĩnh Long chấm thi Solo cùng Bolero, tôi đã chăm chú theo dõi đến gần hết chương trình. Tôi không ngạc nhiên khi nghe thấy mấy ca sĩ giám khảo Phi Nhung, Quang Lê và ai đó tôi quên tên, khen những lời có cánh cho các thí sinh hát nhạc Boléro giọng còn non nớt, đôi chỗ còn phát âm sai chính tả. Nhưng tôi cảm thấy xót xa khi cả Lệ Thu cũng phải khen chiếu lệ các em!

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Chia tay vì tiếng cưa cây suốt đêm

Thưa các bà, đã thương thì thương cho trót. Xin đừng vội dùng cùi chỏ nếu ông nhà bỗng nhiên đổi nghề cưa cây giữa đêm khuya. Có thúc, có xô đẩy, có đạp xuống giường thêm trăm lần vẫn không giải quyết được gì khi người ngáy nào có chủ tâm quấy rầy bạn chung chăn!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm