Gặp bác sĩ quá kiệm lời

Đây là dịch vụ được cho là cao cấp của bệnh viện này vì tiền khám và các loại phí khác đều rất cao. Nhưng rồi tôi đã thực sự thất vọng với những gì mình thu nhận được.

Sau khi nghe tôi trình bày bệnh tình của con, bác sĩ lấy ống nghe đặt trước, sau người con tôi vài cái; vạch miệng xem rồi hý hoáy ghi kèm theo yêu cầu tôi phải đưa con đi xét nghiệm, mua thuốc. Đến khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ “phán”: “Sáng mai tái khám, bạch cầu hơi cao”. “Vậy con tôi bệnh gì?”. Không nói không rằng bác sĩ đã kêu bệnh nhân tiếp theo. Tôi tính chen ngang hỏi lại thì nhìn thấy một người khác vừa được khám trước đó cũng quay lại hỏi thăm bệnh tình của con. Bác sĩ nói gọn lỏn: “Giở sổ mà xem!”. Nhìn kỹ vào hai chữ nhỏ xíu, loằng ngoằng ghi trên sổ tôi mới biết con tôi bị viêm họng.

Gặp bác sĩ quá kiệm lời ảnh 1

Những lời giải thích và dặn dò của bác sĩ sẽ làm phụ huynh yên tâm hơn khi đưa trẻ đi khám bệnh. Ảnh minh họa: HTD

Rồi thì tôi và ba, bốn người nhà bệnh nhân khác cùng xúm vào hỏi bác sĩ về các triệu chứng, cách xử lý cần thiết. Bác sĩ đáp trả rất ít và tỏ vẻ khó chịu với việc phải nghe nhiều câu hỏi.

Tôi hoàn toàn thông cảm với những nhọc nhằn, vất vả của các bác sĩ như bệnh nhân nhiều, người nhà lo lắng quá mức... Nhưng xin đừng vì thế mà khi khám bệnh, nhất là đối với các bệnh nhi, bác sĩ lại lạnh lùng và kiệm lời. Bác sĩ nên cố gắng thông báo loại bệnh, mức độ nặng nhẹ, cách đối phó với các triệu chứng để thân nhân yên tâm và biết đường mà chăm sóc người bệnh. 

TẤN KHOA, lekhoa19@yahoo.com

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm