Một mảnh đất bán cho hai người

Tháng 8-2010, ông và ông Tiết đến Văn phòng Công chứng Lê Tâm (huyện Vĩnh Cửu) làm hợp đồng mua bán. Đầu năm 2011, ông đến Phòng TN&MT huyện để sang tên thì phát hiện ông Tiết đã bán cho bà D. một phần đất trong số đất trên và việc mua bán được chứng thực tại UBND xã Bình Lợi từ năm 2002. Ông không rõ tới đây ông phải làm thủ tục gì để không bị mất quyền lợi từ hai thửa đất đã mua.

Ông Đoàn Công Dân, cán bộ địa chính UBND xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu), cho biết: Đúng là trước đây xã có chứng thực hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa ông Tiết và bà D. nhưng cán bộ địa chính cũ khi nghỉ việc đã không bàn giao và cũng không lưu trữ hồ sơ. Chính vì thế, xã có sai sót khi xác nhận hiện trạng đất chỉ dựa vào lời trình bày của ông Tiết để văn phòng công chứng chứng nhận hồ sơ cho ông Cường.

Ông Lê Huy Lục, Trưởng phòng TN&MT huyện Vĩnh Cửu, cho biết: Năm 2010, bà D. đến huyện để làm thủ tục sang tên thửa đất lúa của ông Tiết theo hợp đồng đã được UBND xã Bình Lợi chứng thực. Đến tháng 6-2010, UBND huyện đã cấp giấy đỏ cho bà D. Tuy nhiên, do ông Tiết không cung cấp giấy chứng nhận cũ nên việc bàn giao giấy chứng nhận cho bà D. chưa được thực hiện. Nay bà D. có thể liên hệ với phòng để được hướng dẫn thủ tục hủy giấy cũ và nhận giấy chứng nhận mang tên mình. Riêng đối với ông Cường, ông vẫn có thể làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho thửa đất còn lại mà ông Tiết trước đó chưa bán cho ai. Về khoản tiền mà ông Cường đã đưa cho ông Tiết để mua phần đất thuộc về bà D., ông có thể nhờ TAND cấp huyện xem xét, giải quyết.

Cũng theo ông Lục, từ đầu năm 2012, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định chuyển giao việc chứng nhận hợp đồng, giao dịch sang các tổ chức hành nghề công chứng để đảm bảo tính chuyên nghiệp và chính xác. NGUYỄN HIỀN

Nấu ăn trên lối đi chung. Bạn đọc tên Hùng, số điện thoại 090863… phản ánh tại hẻm 184 đường Lý Chiến Thắng, phường 9, quận 3 (TP.HCM) có một hộ dân mỗi buổi sáng bày dụng cụ nấu ăn trên lối đi gây dơ bẩn và có thể phát sinh cháy nổ.

Đại diện UBND phường 9 (quận 3) cho biết: Phường đã nhận được phản ánh nêu trên của người dân trong khu vực và đã mời các bên liên quan họp giải quyết. Trong cuộc họp, phường yêu cầu hộ trên phải dọn dẹp sạch sẽ và không được nấu nướng ở bên ngoài. Nếu hộ đó không chấp hành, phường sẽ kiên quyết xử lý. NGUYỄN HIỀN

Cột đèn bị “tróc gốc”. Đó là cột đèn nằm trên đường Đồng Văn Cống thuộc liên tỉnh lộ 25B, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 (TP.HCM).

Một người dân sống tại khu vực cho biết cột đèn bị ngả nghiêng, sút bùlon và bóng đèn cũng biến mất đã hơn ba ngày. Tuy nhiên, đến nay bà con vẫn chưa thấy đơn vị chức năng đến khắc phục để đảm bảo an toàn cho người đi đường. ĐÌNH DƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm