Một người có hai giấy khai sinh

Vì bà ấy không phải là con của người để lại căn nhà nên chúng tôi đã khiếu nại nhưng UBND phường, quận trả lời là việc cấp giấy khai sinh theo thủ tục đăng ký lại cho bà Vân là có cơ sở. Mới đây, chúng tôi phát hiện bà Vân đã có giấy khai sinh do UBND quận 11 cấp năm 1996 với phần ghi tên cha mẹ là hai người khác với giấy khai sinh mới được UBND phường 14 cấp.

Tại sao một mình bà Vân có tới hai giấy khai sinh, hai cha, mẹ là sai nhưng chính quyền địa phương chưa xử lý việc này?

Ông Lương Quảng Hùng, 107 Ngô Quyền, phường 11, quận 5, TP.HCM

LÊ THỊ HIỆP, Trưởng phòng Tư pháp quận 6 (TP.HCM), trả lời: Năm 2011, UBND phường cấp giấy khai sinh cho bà Vân theo thủ tục đăng ký lại việc sinh dựa trên cơ sở các giấy tờ phôtô do phía bà Vân cung cấp có thể hiện mối quan hệ cha, mẹ con với bà ấy. Đồng thời, bà Vân xuất trình một giấy khai sinh (phôtô) được lập tại tỉnh Bình Dương và công văn trả lời của Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương là không lưu trữ hồ sơ hộ tịch trước năm 1975 nên không trích lục được. Từ đó, UBND phường 14 đã cấp giấy khai sinh cho bà Vân là đúng quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch.  

Hiện nay, chúng tôi đã yêu cầu UBND phường báo cáo toàn bộ nội dung liên quan đến sự việc trên để có cơ sở xem xét, đề xuất xử lý việc này.

KIM PHỤNG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm