Mua nhà hơn 3 năm, chưa được vô nhà

Sau khi giao dịch mua bán hoàn tất, ông Thành thuê thợ đến sửa chữa lại căn nhà để chuyển đến ở thì bị cha ông T. ngăn cản. Sau đó, cha ông T. có đơn kiện ông T. ra tòa tranh chấp quyền sở hữu nhà, ông Thành là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Tháng 3-2015, TAND quận 8 đưa vụ án ra xét xử. Bấy giờ ông Thành được biết nguồn gốc căn nhà trên là của cha mẹ ông T. Trong bản án ly hôn năm 2009 giữa cha mẹ ông T., người cha đồng ý để lại căn nhà trên cho ông T. Rồi, ông T. làm giấy tờ căn nhà trên sang tên mình và bán cho ông Thành. Tòa hai cấp sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên buộc cha ông T. phải giao lại căn nhà cho ông Thành. Tháng 7-2015, Chi cục Thi hành án (THA) quận 8 ra quyết định THA giao căn nhà cho ông Thành. Đến 12-2015, chi cục THA ra quyết định cưỡng chế giao nhà. Tuy nhiên, đến thời gian cưỡng chế thì chấp hành viên thông báo hoãn với lý do sắp đến tết, chờ qua lễ và cuối cùng là chờ khi nào thực hiện cưỡng chế sẽ thông báo.

Ông Thành với giấy đỏ đã được cấp cách đây hơn ba năm nhưng không được vào nhà ở. Ảnh: VH

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự quận 8, trả lời nhiều lần THA xuống vận động cha ông T. giao nhà nhưng ông này không hợp tác. Sau đó, THA tiếp tục ra quyết định và lên kế hoạch cưỡng chế. Tuy nhiên, ông T. lại có đơn khiếu nại chấp hành viên. Việc cưỡng chế phải ngừng lại để giải quyết khiếu nại. Vừa rồi, khi THA chuẩn bị thực hiện tiếp việc cưỡng chế thì VKSND TP rút hồ sơ về kiểm tra theo kế hoạch hằng năm để chuẩn bị cho lần tổng kết sắp tới. Sau khi VKSND TP chuyển trả hồ sơ, THA sẽ xây dựng lại kế hoạch và thực hiện việc cưỡng chế giao nhà cho ông Thành theo đúng quy định.

“Việc mua bán ngay tình của tôi cũng đã được hai cấp tòa bảo vệ, yêu cầu bên nguyên đơn giao nhà. Vậy mà hết lần này đến lần khác cơ quan THA ra quyết định cưỡng chế giao nhà nhưng không thực hiện. Cứ tình trạng này, tôi không biết đến bao giờ mới được nhận lại nhà của mình” - ông Thành bức xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm