Thi công hẻm chậm vì vướng nhà lấn lộ giới

Do không có hệ thống cống thoát nước hoàn chỉnh nên khi mưa đến hẻm thường bị ngập nước gây ô nhiễm nghiêm trọng. Bà con đã đóng góp tiền để chính quyền nâng cấp hẻm. Hẻm được thi công vào tháng 9-2012, dự kiến hoàn thành sau 50 ngày. Tuy nhiên, việc thi công phải nhiều lần tạm ngưng do vướng đường nước và hành lang lưới điện của căn nhà 314/4A.

Cũng trong tháng 9-2012, UBND quận Bình Thủy đã ban hành quyết định xử phạt hành chính chủ nhà nói trên 7,5 triệu đồng, đồng thời buộc tháo dỡ phần diện tích xây dựng sai phép nhưng chủ nhà không thực hiện đầy đủ.

Theo ông Dương Đình Ngân, Chủ tịch UBND phường Bùi Hữu Nghĩa, hiện trạng căn nhà 314/4A đã làm ảnh hưởng nhiều đến công tác thi công nâng cấp hẻm 314. Đơn vị thi công đã phải làm thủ công bằng tay khi thực hiện đoạn trước nhà để lách đường ống thoát nước và dời lại cột điện ra ngoài nhằm không làm ảnh hưởng đến nhà 314/4A. Đến nay, chủ nhà chỉ mới thực hiện một phần quyết định hành chính của quận là đóng tiền phạt và cắt một phần diện tích nhà vi phạm. Riêng phần ban công lầu một vẫn còn lấn ra ngoài không gian chung của hẻm gây mất mỹ quan chung. Phường đã yêu cầu chủ nhà thực hiện nghiêm quyết định của quận bởi sau này khi đường Cách Mạng Tháng Tám mở rộng thì đường điện sẽ nằm dính vào nhà rất nguy hiểm. Nếu chủ nhà không tiếp tục tháo dỡ phần vi phạm, địa phương sẽ cưỡng chế. Ngày 1-2, hẻm trên sẽ được thảm nhựa và dự kiến ngày 3-2 sẽ khánh thành.

VĨNH BÌNH - N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm