Thông tin từ bạn đọc

Ngày 5-10-2011, chị xin thôi việc và được công ty ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động. Hôm sau chị đi làm thủ tục đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng không được do công ty không chốt sổ BHXH của chị. Đến cuối tháng 11-2011, chị mới được nhận tiền trợ cấp thôi việc. Chị không rõ trợ cấp thất nghiệp của chị có được bảo lưu và khi nào chị mới nhận được sổ BHXH?

Ông Trần Tiến Thịnh, Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Trường Thịnh, cho biết do công ty phải dời từ nội thành ra khu công nghiệp nên có nhiều công nhân xin nghỉ việc đồng loạt khiến công ty không thể giải quyết kịp thời các chế độ liên quan. Tuy nhiên, công ty vẫn bảo đảm chi trả đầy đủ các quyền lợi của người lao động.

Về chế độ trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH bảo lưu và sẽ giải quyết cho chị Huệ vào thời gian sau này. Về sổ BHXH, công ty đang cố gắng giải quyết sớm để chuyển giao cho các công nhân đã nghỉ việc. TH.HIẾU

Khói bay mù mịt từ việc đốt rác. Một bạn đọc phản ánh tại miếu Bà Cây Sộp thuộc khu phố 5, phường Tân Hưng Thuận, quận 12 (TP.HCM) hay có việc đốt rác khiến khói bay mù mịt vào nhà dân, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Đại diện UBND phường Tân Hưng Thuận (quận 12) cho biết trước đây phường có nhận được phản ánh trên của người dân và đã cử người xuống xác minh vụ việc. Theo đó, người của miếu có gom lá cây lại để đốt và sau khi làm việc với phường thì họ hứa sẽ chấm dứt. Từ đó đến nay, phường không nhận được các thông tin liên quan từ người dân. Nay nếu miếu vẫn còn đốt rác gây phiền cho bà con thì phường sẽ có hướng xử lý phù hợp. LÊ THÀNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm