Thực hư chuyện “người chết sống lại”

Hai ngày nay, người dân xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn - TPHCM bàn tán không ngớt về câu chuyện ly kỳ “người chết sống lại” xảy ra với bà Nguyễn Thị Dí (67 tuổi).

Ngôi nhà khang trang ở ấp 1, xã Đông Thạnh của bà Dí từ ngày 10-7 đến nay luôn có nhiều người đến thăm hỏi sức khỏe bà. Ngoài sân, một bàn thờ vừa được lập, khói nhang nghi ngút.
Tiếp chúng tôi, chị Đỗ Thị Ngọc Vân, con gái lớn của bà Dí, vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị Vân kể lại: “Khoảng 5 giờ ngày 10-7, không thấy mẹ ra tắm bò như thường lệ, tưởng bà ngủ quên nên tôi đến tắm bò thay. Đến 6 giờ, hàng xóm cho biết có người chết trôi ở sông Cái giáp ranh giữa 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi. Tôi giật mình chạy đến nhà mẹ thì nghe nói bà đã đi khỏi nhà từ 3 giờ. Cho rằng mẹ đi uống cà phê nên chúng tôi cũng không tìm. Hơn 8 giờ không thấy mẹ về, đến quán cà phê tìm cũng không thấy, lúc này ruột gan tôi nóng như lửa đốt. Cùng lúc đó, có người đến báo người chết trôi chính là mẹ tôi”.

Thực hư chuyện “người chết sống lại” ảnh 1

Đoạn sông nơi bà Di trôi dạt (Ảnh: T.Hồng)

Theo chị Vân, mãi hơn 11 giờ, bà Dí mới được kéo vào bờ. Khi một người hàng xóm tên Nguyễn Văn Nhiều thực hiện các động tác hô hấp thì bà Dí bắt đầu giãy giụa.
“Chúng tôi liền đưa mẹ đi cấp cứu ở Bệnh viện Hóc Môn. Sau đó, mẹ tôi được các bác sĩ cho chuyển đến Bệnh viện 115 vì sợ chấn thương sọ não. Qua hai ngày điều trị, mẹ tôi đã có thể tự ăn, uống. Ngày 12-7, bà sẽ xuất viện” – chị Vân cho biết.
Dẫn chúng tôi đến khu vực phát hiện bà Dí “chết trôi”, ông Nhiều - người đã quần hơn 5 giờ ở dưới sông để vớt bà Dí lên bờ - nhớ lại: “Khoảng 6 giờ, tôi nghe người dân nói có một thi thể trôi sông nên tò mò đến xem. Đầu tiên, người trên một ghe cát phát hiện thi thể này trôi vào mép rạch Rộng Lớn thuộc xã Đông Thạnh. Do nước cạn, thi thể trôi đến tận sông Cái cách đó hơn 500 m. Đây là địa bàn giáp ranh giữa 2 xã Tân Hiệp, Đông Thạnh - huyện Hóc Môn với xã Bình Mỹ - huyện Củ Chi nên có mặt công an cả 3 xã đến chứng kiến".
"Tôi chèo ghe ra, dùng dây tròng vào cổ thi thể rồi đóng cọc neo lại, chờ công an 3 xã xác định vị trí thuộc địa phương nào để xử lý. Đến lúc này, tôi và nhiều người vẫn chưa biết đó là bà Dí. Ai cũng nghĩ bà đã chết vì nằm ngửa lại không động đậy gì cả".
"Mãi đến hơn 11 giờ, khi có người phát hiện đó là bà Dí thì Công an xã Đông Thạnh mới cho kéo bà vào bờ bên Đông Thạnh. Khi lên bờ, bà Dí mở mắt. Tôi dùng tay ấn bụng cho nước chảy ra nhưng bà giãy giụa. Lúc này, những người chứng kiến bỏ chạy tán loạn vì sợ hãi”.
Chuyện “người chết sống lại” được người dân địa phương đồn đoán, thêu dệt đủ kiểu và ngày càng ly kỳ. Có người cho rằng bà có khả năng nổi trên mặt nước. Người khác lại bảo bà bị tai biến ngừng thở trước khi té xuống sông...
Trong khi đó, một cán bộ Công an xã Đông Thạnh khẳng định: “Bà Dí giận con cháu nên nhảy sông tự tử nhưng do biết bơi nên không chết mà trôi vào bờ”.
Tuy nhiên, tiếp xúc với chúng tôi, người nhà bà Dí cho biết con cháu không làm gì phật ý để bà phải tự tử. Nguyên nhân bà Dí rơi xuống sông và trôi dật dờ hơn 8 giờ nhưng không chết cũng là điều kỳ lạ với những người trong gia đình.
Theo chị Vân, bà Dí thỉnh thoảng lại tỏ ra đờ đẫn, bỏ ăn 2-3 ngày, hát hò lảm nhảm. “Một năm mẹ tôi bị vài lần như thế, đưa đi khám thì bác sĩ bảo không bệnh gì. Nhiều người hàng xóm còn cho rằng bà bị “ma nhập”- chị Vân cho biết.
Nhiều người dân chứng kiến buổi vớt bà Dí đã rất bức xúc trước  sự đùn đẩy trách nhiệm của cơ quan chức năng địa phương. Từ khi phát hiện bà Dí đến khi kéo bà lên bờ mất hơn 5 giờ bởi công an 3 xã còn bận tranh cãi về cái ranh giới!
Theo Thu Hồng (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm