Yêu quá trớn nơi công cộng

Còn chàng trai thì một tay lái xe, tay kia mò mẫm, sờ soạng khắp đùi của nàng. Thỉnh thoảng, hai mặt của họ lại áp sát vào nhau để nói chuyện gì đó rồi cả hai cười khúc khích mà không thèm quan tâm đến việc lái xe và mọi chuyện xung quanh khiến người đi đường phải e ngại, xấu hổ thay.

Một lần, khi đi trên đường Thành Thái (quận 10, TP.HCM), tôi tình cờ nhìn thấy một cặp nam nữ chở nhau trên xe máy và cũng thể hiện tình yêu quá xá cỡ. Nàng mặc váy ngắn nhưng ngồi hai bên ở phía sau và điềm nhiên gác hai chân lên đùi chàng. Chàng thì vừa lái xe vừa nắn bóp chân cho nàng...

Yêu quá trớn nơi công cộng ảnh 1

Công viên không phải là nơi để các đôi tình nhân biểu diễn những trò vuốt ve. Ảnh: TN

Ngoài ra, tại các công viên, nơi thường xuyên có đông người đến tập thể dục, thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc, các ghế đá, gốc cây, thảm cỏ ở đây đã trở thành nơi để các đôi tình nhân biểu diễn những màn tình yêu bạo dạn chỉ thích hợp ở chốn riêng tư. Sau khi lực lượng bảo vệ công viên đến nhắc nhở thì mọi việc đâu vẫn vào đấy và những cảnh yêu cuồng nhiệt ấy vẫn cứ tiếp diễn.

Ngày xưa, khi yêu nhau, ông bà ta chỉ dám biểu hiện tình cảm qua ánh mắt, nụ cười, hay trao nhau những đồ vật làm kỷ niệm như chiếc khăn có thêu hình trái tim và dòng thơ tỏ tình...

Ngày nay, khi xã hội phát triển, cách thể hiện tình yêu đôi lứa trở nên phóng khoáng hơn. Bản thân tôi cũng cho rằng cộng đồng cần thay đổi cách nhìn về việc này sao cho hợp lý, cởi mở hơn. Bởi nước mình cứ hay làm ngược lại nước ngoài theo chiều hướng không hay. Lẽ ra phải đi vệ sinh đúng nơi thì nhiều người thường đứng úp mặt vào tường ngay giữa đường phố đông người qua lại. Lẽ ra có thể hôn nhau ở mức độ chấp nhận được trong những lúc đông người vào các bối cảnh phù hợp thì các đôi bạn trẻ lại thậm thụt nơi tối trời, rồi sau đó đẩy sự việc đến mức xa hơn. Tuy nhiên, tất cả đều phải được thực hiện trên cơ sở tôn trọng và bảo đảm an toàn cho số đông vốn có nhiều tầng lớp người khác nhau. Và như thế, các kiểu vừa chạy xe vừa yêu, hay vuốt ve quá trớn trong công viên là những việc không nên làm.

tuoitre...@yahoo.com.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm