Những lỗi phong thủy khiến may mắn khó vào nhà bạn

Theo phong thủy, cửa nhà có tác dụng quan trọng chiếm đến 80% căn nhà, chủ mọi sự cát hung trong gia đình. Nếu phát hiện thấy cửa lớn nhà bạn đang mắc phải những sai lầm này thì nên thay đổi vị trí hoặc điều chỉnh ngay để vận may còn tìm được đường vào nhà nhé.

1. Mở cửa nhìn thấy gương

Xét về cả phương diện phong thủy lẫn tâm lý học, treo gương đối diện với cửa lớn đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ. Về phương diện tâm lý, mỗi lần quay về với tâm trạng mệt mỏi, đèn chưa mở đã thấy bóng người trong gương lâu ngày sẽ gây ra ám chỉ tâm lý. Không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn khiến mọi người dễ gặp ác mộng.

Về phong thủy gương đại diện cho những thứ xấu xa và điềm xui. Để vật xấu ở ngay cửa nhà vốn đã là điềm không tốt. Ngoài ra, gương còn có khả năng phản xạ nên sẽ đẩy hết mọi tài vận trong nhà ra đường, chặn không cho thần tài vào nhà. Đặc biệt gương càng lớn càng có ảnh hưởng tiêu cực đến nữ gia chủ.

2. Vào nhà gặp ngay vật nhọn

Trong phong thủy các vật dụng trang trí có đầu nhọn như dao kéo, sừng động vật... thường có tác dụng tương tự như hung khí. Những vật này vốn được coi là mang sát khí, có ảnh hưởng rất xấu đến gia chủ và các thành viên trong gia đình. Để đối diện với cửa nhà sẽ mang chuyện thị phi, kiện tụng và những tranh cãi không cần thiết đến gia đình. Những vật này còn gây tổn hại đến sức khỏe, vận may và sự nghiệp của gia chủ.

3. Vào cửa thấy cửa nhà vệ sinh

Trong phong thủy,nhà vệ sinhthường được coi là cái xấu, chính vì vậy mà nơi đặt nhà vệ sinh đều là vị trí hung nhất trong căn nhà với mục đích "lấy độc trị độc". Nếu mở cửa lớn gặp nhà vệ sinh là điều đại kỵ. Ngoài việc khiến gia chủ hay gặp xui xẻo và trục trắc, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong nhà. Với nam giới thường mắc các bệnh về thận và bàng quang, cơ thể mệt mỏi, ủ rũ, trí nhớ suy giảm. Nữ giới hay bị đau bụng kinh, nhẹ thì bệnh vặt nặng có thể xuất huyết tử cung hay đẻ non.

Để hóa giải, chúng ta có thể treo rèm hoặc tranh sơn thủy ngay trước cửa nhà vệ sinh.

4. Mở cửa gặp tủ lạnh

Tủ lạnh vốn là vật chỉ phù hợp với các góc trong nhà. Nếu mở cửa nhà gặp ngay tủ lạnh nghĩa là gia chủ thường gặp trắc trở, mất công tốn sức trong công việc, gia đình và tài vận. Làm chuyện gì cũng phải nỗ lực gấp đôi hoặc trả giá lớn mới thành công.

5. Mở cửa gặp bình hoa

Theo phong thủy mở cửa gặp bình hoa vốn không là điềm tốt. Tuy nhiên nhiều gia đình lại hay mắc phải lỗi này vì suy nghĩ có thêm bình hoa trang trí sẽ trang nhã hơn. Các chuyên gia phong thủy lý giải, bình hoa sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, gây ra vận đào hoa xấu cho gia đình. Ví dụ như thường gặp người thứ 3 chen chân, hoặc cặp đôi đã đính hôn nhưng trục trặc mãi không làm đám cưới được...

Những vật nên thấy khi mở cửa bước vào nhà:

Những vật trang trí xinh xắn mang đến cảm giác vui tươi hay an lành: Nếu vào nhà mà gặp ngay những vật mang ý nghĩa cát tường hay đồ thủ công mỹ nghệ đáng yêu sẽ khiến tinh thần mọi người thêm vui tươi và phấn chấn.

Mở cửa gặp thực vật tươi tốt: Vào nhà gặp được những chậu cây xanh tươi sẽ mang đến cảm giác trong lành và tràn ngập sức sống. Cây cối cũng tượng trưng cho tiền tài nên có tác dụng giúp cả gia đình gặp vận may.

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Không có lối đi, kiện ra tòa được không? - ảnh 2
Theo NGỌC MINH (Trí thức trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.