Cảng biển Tiên Sa trở thành bãi rác

Số rác này do những người dân, cơ sở kinh doanh thiếu ý thức thải ra. Nhiều chủ xe tải chở hàng ra vào cảng cũng tranh thủ xả các phế phẩm xuống đây. Các loại rác hữu cơ, túi nylon, bụi xỉ… khi mưa xuống lại theo nước chảy thẳng xuống biển gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Trước tình hình này, vừa qua Bộ đội biên phòng Cửa khẩu cảng Tiên Sa (BĐBP Tiên Sa), Hải quân Vùng 3 và chính quyền địa phương phải huy động hơn 100 người cùng bốn ô tô tải, hai máy ủi và máy xúc làm việc liên tục trong hai ngày mới dọn xong hàng trăm mét khối rác.

Cảng biển Tiên Sa trở thành bãi rác ảnh 1

Đoàn viên, thanh niên quận Sơn Trà cùng tham gia thu dọn rác thải ở cảng biển Tiên Sa. Ảnh: L.PHI

“Nói BĐBP đi dọn rác, làm thay công việc của nhân viên môi trường thì chẳng ai tin. Nhưng rác bị đổ trộm quá nhiều, gây ô nhiễm môi trường cảng nên chúng tôi phải xắn tay vào cuộc” - Thiếu tá Hồ Sỹ Hậu, Trạm trưởng BĐBP Tiên Sa, nói. Để ngăn chặn, thời gian qua BĐBP Tiên Sa thường xuyên tuần tra và đã trực tiếp xử phạt chín xe lén lút đổ rác với số tiền gần 2 triệu đồng. Tuy nhiên, do mức phạt chưa đủ sức răn đe nên vấn nạn trên vẫn đang tái diễn. Thậm chí có người còn sẵn sàng nộp phạt để được đổ rác.

Trung tá Nguyễn Viết Cử, Phó Chỉ huy trưởng Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng, cho biết: “Nạn đổ trộm rác xuống cảng làm cho môi trường ở đây trở nên tồi tệ. Họ cứ nhè đổ trộm vào lúc vắng người, chủ yếu là buổi trưa và tối. Chúng tôi cố gắng xây dựng khu vực cảng biển văn minh, môi trường trong sạch nhưng tiêu chí này đang bị nạn rác uy hiếp”.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm