Dẹp vỉa hè: Người dân 'chật vật' rút tiền từ máy ATM

Sau khi Hà Nội ra quân "dẹp loạn" vỉa hè, đặc biệt là phá bỏ các bậc tam cấp lấn chiếm, hiệu quả trông thấy là vỉa hè đã thông thoáng hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều câu chuyện "dở khóc dở cười" cũng phát sinh, trong đó việc phá bỏ bậc tam cấp khiến một số cây ATM trở lên "chông chênh", người dân rút tiền gặp khá nhiều khó khăn. Trong ảnh là một cây ATM trên phố Yên Lãng, được cộng đồng mạng gọi là "đệ nhất ATM" vì quá cao so với người dân. Ảnh: FB

Ghi nhận vào chiều 28-3, cây ATM này đã được phía ngân hàng phủ bạt kín. Theo một nhân viên bảo vệ tại đây, cây ATM này đang tạm dừng hoạt động để sửa chữa.

Phía ngân hàng cũng dán thông báo ghi rõ nội dung tạm dừng hoạt động với lý do sửa chữa. Tuy nhiên, hiện chưa có thông báo khi nào cây ATM này sẽ hoạt động trở lại.

Hình ảnh thực tế cho thấy sau khi "dẹp loạn" vỉa hè, cây ATM bị cao hơn so với chiều cao của người rút tiền rất nhiều. Nếu người nào có chiều cao hạn chế, việc rút tiền sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tương tự, tại một số tuyến phố khác, nhiều cây ATM được thiết kế cao hơn so với mặt vỉa hè, do đó phải xây thêm các bậc tam cấp để người dân dễ dàng rút tiền hơn. Tuy nhiên, một số vẫn phải kiễng chân để nhìn rõ hơn.

Còn với những người khuyết tật, việc rút tiền là bất khả thi. Bà Thư chỉ có thể đi tới chân cây ATM, do các bậc quá cao nên bà không thể tự mình thực hiện giao dịch.

Mỗi lần đi rút tiền, bà Thư phải nhờ người quen đi cùng, nếu không nhờ được ai, bà phải tìm cây ATM khác có chiều cao thấp hơn nhưng phải đi xa hơn.

Do bị phá bỏ bậc tam cấp, nhiều cây ATM khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Phía ngân hàng phải lắp đặt các bậc nối tiếp bằng sắt để người dân có thể rút tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm