Không có chuyện ép dùng công nghệ thu phí không dừng

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tính đến ngày 31-8 đã có 25/27 trạm hoàn thành ký hợp đồng với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC.

Ông Nguyễn Văn Huyện khẳng định không có chuyện Bộ GTVT ép các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư BOT nào chưa cảm thấy thỏa mãn với điều khoản đàm phán thì có quyền tìm một nhà cung cấp khác. Tuy nhiên, nhà cung cấp đó phải được Bộ GTVT thẩm tra, chấp thuận. Đồng thời, nhà đầu tư đó phải chịu trách nhiệm tự kết nối với hệ thống của đơn vị.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa nhận định nguyên nhân dẫn đến việc chậm trễ do sự e ngại về tính minh bạch trong thu phí của các nhà đầu tư BOT và nếu các nhà đầu tư còn tránh né vấn đề này thì việc triển khai sẽ tiếp tục bị chậm trễ. Bộ trưởng cũng cho rằng những quyết định của Bộ GTVT về vấn đề này đều xuất phát từ yêu cầu của xã hội, đó là tính minh bạch và sự thuận lợi của người dân.

“Vì vậy, tôi yêu cầu các cơ quan của bộ, các nhà đầu tư BOT, Công ty VETC quyết liệt thực hiện, làm sao để có dịch vụ tốt nhất phục vụ người dân vì sự phát triển của hạ tầng giao thông vận tải của đất nước” - ông Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm