Lấn làn xe buýt nhanh, bị phạt 'méo mặt'

Ngày 15-2, Phòng CSGT (PC67, Công an TP Hà Nội) cho biết đã thực hiện kế hoạch tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định, các phương tiện tham gia giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Theo đó, các đội CSGT số 2, 3, 7 chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tập trung làm công tác hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông trên các tuyến có làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT hoạt động. Ngoài giờ cao điểm, các tổ công tác tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định.

Đại úy Lê Văn Hưng, Đội phó Đội CSGT số 7, cho biết đã huy động lực lượng ra quân từ sớm và nhanh chóng xử lý hàng chục trường hợp vi phạm tại ngã tư Lê Văn Lương - Tố Hữu. Các phương tiện vi phạm khá đa dạng, từ xe tải, taxi, xe ba gác và phần nhiều là xe máy.

CSGT Hà Nội ra quân xử lý phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT.

Quá trình làm việc, CSGT phát hiện xe tải vận chuyển rác 29C-711.96 lấn làn BRT nên đã yêu cầu dừng xe.

Làm việc với cảnh sát, tài xế cho rằng tại tuyến đường này cứ vào giờ cao điểm có rất nhiều xe con, xe tải đi chung trên làn đường nhỏ nên thường xuyên ách tắc. “Để không bị muộn giờ làm hoặc ảnh hưởng đến công việc, tài xế buộc phải đi lấn sang làn đường dành cho xe buýt nhanh" - người này đưa ra lý do.

Đa số các tài xế vi phạm đều đưa ra lý do vi phạm vì tắc đường.

Tương tự, một tài xế taxi khi bị xử phạt cũng chống chế "Gặp cảnh ùn tắc kéo dài vài giờ đồng hồ thì coi như mỗi buổi chỉ chạy được 1-2 "cuốc", ngoài tiền nộp về cho công ty thì không có thu nhập. Do đó, biết là sai nhưng tôi vẫn vi phạm".

Mức xử phạt dành cho xe máy là 300.000-400.000 đồng, với ô tô là từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng.

Thượng sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, Đội CSGT số 7, cho biết trong quá trình xử lý, lực lượng chức năng đều phải giải thích rõ để người tham gia giao thông hiểu rõ được vi phạm của mình, đồng thời linh động bằng cách chỉ nhắc nhở đối với một số trường hợp đặc biệt, ví dụ như đang đưa người vào bệnh viện.

Với hành vi lấn làn xe buýt nhanh, mức xử phạt dành cho xe máy là 300.000-400.000 đồng, với ô tô là từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.