Theo ghi nhận trong buổi sáng nay tại tuyến đường Giảng Võ, làn đường dành cho xe buýt nhanh BRT được làm dải phân cách cứng, tạo nên sự tách biệt giữa các xe buýt nhanh BRT và các phương tiện tham gia giao thông khác.
Hình ảnh trên cho thấy sự phân biệt giữa làn đường dành cho xe buýt nhanh BRT và làn phía bên ngoài dành cho các phương tiện khác.
Trước đó, theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội: "Dải phân cách cứng sẽ được thiết kế bằng kết cấu nhẹ tại một số vị trí từ nhà chờ đến nút giao thông liền kề để hạn chế lấn làn, tăng khả năng qua nút nhanh hơn cho BRT. Dải phân cách cứng được lắp thí điểm ở một số vị trí nút giao từ vành đai 3 trở vào nội thành.
Ông Hải cho rằng nhiều nước trên thế giới đã áp dụng việc lắp dải phân cách cứng trên toàn tuyến BRT. Nhưng ở Việt Nam, cơ sở hạ tầng không cho phép để ưu tiên hoàn toàn cho buýt nhanh.
Theo quan sát, sáng nay mặc dù mặt đường BRT rất thông thoáng nhưng ở các điểm này, làn đường dành cho các phương tiện khác lại ùn ứ, tắc nghẽn. Người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.
Tại các nút giao cắt giao thông hỗn độn, chen chúc.
Các phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.
Một số phương tiện xe máy do không kiên nhẫn được, bất chấp phần đường dành riêng cho xe buýt BRT, đã đi vào đây để tìm kiếm cảnh thông thoáng.
Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng đã đồng ý chủ trương thí điểm làm dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh. Sở GTVT TP Hà Nội đã chỉ đạo trong ngày 20-1, các đơn vị phải lắp đặt xong dải phân cách cứng cho xe buýt nhanh ở nhà chờ trên khu vực Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ…