Hạ hạnh kiểm các nữ sinh đánh hội đồng vì mâu thuẫn trên Facebook

Chiều 13-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Ngô Ngọc Thư, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên, cho biết những học sinh liên quan đến vụ đánh hội đồng một nữ sinh, quay clip đưa lên mạng đang bị xem xét kỷ luật. Theo đó, những học sinh này sẽ bị răn đe trước toàn trường, sau đó tùy theo mức độ sẽ bị hạ hạnh kiểm trong năm học này.

Ba nữ sinh lớp 8 đánh hội đồng một nữ sinh lớp 7 ở Phú Yên. Ảnh chụp lại từ clip

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Tây Hòa, từ trưa 11-5, trên YouTube và nhiều trang Facebook cá nhân xuất hiện đoạn clip dài hơn một phút có hình ảnh ba nữ sinh đánh hội đồng một nữ sinh khác.

Kết quả kiểm tra đã xác định xuất phát từ hiểu nhầm trong khi bình luận (comment) trên Facebook, ba nữ sinh lớp 8 gồm NTLH, LHV, LATD các trường THCS Đồng Khởi (xã Hòa Thịnh), Phạm Văn Đồng (xã Hòa Mỹ Đông), Nguyễn Thị Định (xã Hòa Đồng) đã chặn đường, đánh hội đồng em NTBT, học lớp 7 Trường THCS Tây Sơn ((xã Hòa Mỹ Tây).

Chứng kiến sự việc, NTLL, học lớp 9 Trường THCS Nguyễn Thị Định đã quay clip, sau đó một nam sinh lớp 10 Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) đưa đoạn video này lên YouTube. Tiếp đó, TVT, học sinh lớp 8 Trường THCS Phạm Văn Đồng đã chia sẻ đoạn clip lên Facebook. Địa điểm xảy ra sự việc là nhà văn hóa xã Hòa Mỹ Tây.

Theo ông Ngô Ngọc Thư, sau khi phát hiện sự việc, các trường đã tổ chức cho các nữ sinh đánh bạn cùng phụ huynh gặp gỡ, xin lỗi em T. cùng gia đình. Các gia đình cũng đã đưa em T. đi kiểm tra sức khỏe tại BV Đa khoa tỉnh Phú Yên và chưa phát hiện chấn thương nghiêm trọng.

“Tuy chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng vụ việc này tác động xấu đến môi trường giáo dục, tâm lý học sinh. Chúng tôi yêu cầu các trường liên quan phải thông báo sự việc trước học sinh toàn trường để các em nhận thức, tránh lặp lại việc làm sai trái tương tự. Quan điểm xử lý của ngành GD&ĐT Phú Yên là làm cho các em nhận ra cái sai, tạo điều kiện cho em khắc phục, sửa chữa sai lầm, rèn luyện tốt hơn chứ không tách các em ra khỏi môi trường giáo dục. Từ sự việc này, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu các trường tăng cường giáo dục học sinh, không để xảy ra những sự việc đáng tiếc như vậy” - ông Thư nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm