Nhiều trường xét tuyển trực tuyến trên mạng

Trung tá Trần Hồng Quang, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Học viện Cảnh sát nhân dân, cho biết tổng số hồ sơ đã qua sơ tuyển vào Học viện năm 2015 khoảng 26.000.

Để tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh trong khâu đăng ký xét tuyển (tránh sai sót về thông tin điểm, thông tin cá nhân thí sinh), học viện đã thiết kế phần mềm đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Theo đó, trước khi nộp Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng 1 và Phiếu chỉnh sửa thông tin cá nhân và thống kê kết quả điểm thi cho công an đơn vị, địa phương nơi sơ tuyển, học viện đề nghị thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập cổng thông tin tuyển sinh tại địa chỉ: http://thisinh.hvcsnd.edu.vn

Bước 2: Đăng nhập thông tin cá nhân bằng cách chọn mục Đăng nhập bên phải màn hình

- Nhập đúng số CMND (kể cả số 0 ở đầu dãy số)

- Nhập đúng Mật khẩu đã cung cấp cho từng thí sinh là Mã số in đậm (gồm cả số 0 ở đầu dãy số) trên "Phiếu chỉnh sửa thông tin cá nhân và thống kê kết quả điểm thi xét tuyển các trường CAND năm 2015" đã gửi cho từng thí sinh.

Bước 3: Nhập điểm thi theo khối đã đăng ký bằng cách bấm Nhập điểm thi

Tại các môn thi tương ứng với khối thi đã đăng ký, thí sinh cần nhập đúng điểm thi của mình (Điểm lẻ dùng dấu chấm ngăn cách, ví dụ: 6.25). Nếu nhập sai định dạng điểm hoặc không nhập điểm, hệ thống sẽ thông báo. Thí sinh cần kiểm tra và nhập điểm lại. Sau đó bấm Lưu lại

Bước 4: Thoát khỏi chương trình.

ĐH Công nghệ giao thông vận tải

Xét tuyển các thí sinh có tổng điểm 3 môn thi trong tổ hợp dùng để xét tuyển do thí sinh chọn ≥ 15 điểm (đối với xét tuyển hệ ĐH) và ≥ 12 điểm (đối với xét tuyển hệ CĐ), không có môn thi nào trong số 3 môn thi đó có kết quả liệt (từ 1 điểm trở xuống).

Thí sinh có thể nộp trực tiếp tại trường, qua đường bưu điện hoặc nộp trực tuyến thông qua website và email của trường tại địa chỉ http://utt.edu.vn.

Ngay sau khi hoàn thành việc đăng ký, cán bộ tư tuyển sinh của Nhà trường thông báo xác nhận dữ liệu đăng ký thông qua Số điện thoại đăng ký của thí sinh (Gọi điện trực tiếp và Gửi tin nhắn SMS).

Sau khi được thông báo đã chấp nhận đăng ký trực tuyến thí sinh sẽ gửi Bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi đến Nhà trường qua thư chuyển phát nhanh, hoặc nộp tại các cơ sở đào tạo của trường trước ngày 20-8 để được công nhận kết quả xét tuyển.

Năm nay trường tuyển 3.000 chỉ tiêu ĐH và 450 chỉ tiêu CĐ.

ĐH Bách khoa cấp tài khoản cho thí sinh

Ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết để thuận tiện cho thí sinh ở xa, nhà trường đã cung cấp một tài khoản riêng cho từng thí sinh có nguyện vọng xét vào trường để các em tiện theo dõi. Thí sinh ở xa sẽ được trường cung cấp email để thí sinh đăng ký tài khoản, nhận và gửi thông tin.

Năm 2015,nhà trường sẽ sử dụng phần mềm riêng để cập nhật, thống kê dữ liệu. 3 chuyên gia công nghệ thông tin sẽ túc trực đảm bảo cho hệ thống hoạt động ổn định và cập nhật dữ liệu 3 lần/ngày. Sau khi kết thúc các đợt xét tuyển, dữ liệu của trường sẽ được kết nối chuyển về dữ liệu chung của Bộ GD&ĐT để đảm bảo một thí sinh không trúng tuyển cùng lúc 2 trường.

Dự kiến đến 22-8, ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm trúng tuyển NV1.

ĐH Thương mại Hà Nội xét tuyển từ 17 điểm

GS-TS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng trường ĐH Thương mại, cho biết trường tuyển sinh tham dự kỳ thi THPT quốc năm 2015 tại các cụm thi do các trường đại học/học viện chủ trì tổ chức, có tổng điểm ba môn thi thuộc một trong các tổ hợp đăng ký xét tuyển gồm cả điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng đạt từ 17,0 trở lên và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 (một) điểm trở xuống.

Thí sinh đạt điểm sàn của Trường nhưng không trúng tuyển vào ngành/chuyên ngành đào tạo đã đăng ký, được đăng ký chuyển sang ngành/chuyên ngành đào tạo khác có cùng tổ hợp môn xét tuyển và còn chỉ tiêu tuyển sinh.

Trường xét tuyển theo nguyên tắc từ điểm cao đến thấp cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu. Trong trường hợp tại mức điểm xét tuyển nhất định, số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu Trường sử dụng tiêu chí phụ để xét tuyển dựa trên kết quả môn thi từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu như sau:

- Tiêu chí phụ 1

Ngành đào tạo/chuyên ngành

Tiêu chí phụ 1

Ngôn ngữ Anh

Điểm môn chính là môn Tiếng Anh

Chuyên ngành Tiếng Pháp thương mại

Điểm môn Tiếng Pháp

Các ngành còn lại

Điểm môn Toán

- Tiêu chí phụ 2

Sau khi sử dụng tiêu chí phụ 1, nếu số thí sinh trúng tuyển vẫn còn cao hơn so với chỉ tiêu quá 5%, Trường sử dụng tiêu chí phụ 2.

Ngành đào tạo

Tiêu chí phụ 2

1. Ngôn ngữ Anh

Điểm môn Toán

2. Các ngành còn lại

Tiêu chí phụ 2

2.1 - Xét theo tổ hợp A00 (Toán, Vật lý, Hóa học)

Điểm môn Vật lý

2.2 - Xét theo tổ hợp A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh) hoặc tổ hợp D01 (Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn)

Điểm môn Tiếng Anh

2.3 - Xét theo tổ hợp D03 (Toán. Tiếng Pháp, Ngữ văn)

Điểm môn Toán

Năm 2015, trường tuyển sinh 3.800 chỉ tiêu.

ĐH Tài nguyên môi trường Hà Nội

PGS-TS Nguyễn Ngọc Thanh, Hiệu trưởng trường ĐH Tài nguyên môi trường, cho biết trường xét tuyển theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT.

Xét tuyển theo tổng điểm ba môn thi theo từng ngành đào tạo. Trường hợp nhiều thí sinh có tổng điểm ba môn bằng nhau trong cùng tổ hợp (khối A, A1, B, D1, D2, D3, D4, D5, D6) thì xét tuyển sẽ lấy từ cao xuống thấp của môn toán.

Trường tuyển 2.000 chỉ tiêu ĐH, 200 chỉ tiêu CĐ và 300 chỉ tiêu liên thông.

ĐH Văn hóa Hà Nội xét tuyển từ 15 điểm

Tiêu chí xét tuyển chính : Tổng hợp 03 môn theo tổ hợp đăng ký xét tuyển và điểm ưu tiên; xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Điều kiện về điểm xét tuyển : Điểm xét tuyển từ 15 điểm trở lên. Riêng với ngành Việt Nam học, chuyên ngành Hướng dẫn du lịch Quốc tế thì điểm tiếng Anh phải trên 6 điểm.

Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo tiêu chí phụ sau :

-Đối với tất cả các ngành, chuyên ngành (trừ Chuyên ngành Hướng dẫn du lịch quốc tế ) nếu thí sinh có điểm bằng nhau, sẽ xét ưu tiên điểm môn ngữ văn.

-Ngành Hướng dẫn du lịch quốc tế, nếu thí sinh có số điểm bằng nhau, sẽ xét ưu tiên điểm môn tiếng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm