Các công ty phần mềm khó khai thác thị trường trong nước

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên QTSC, cho biết hiện cái khó nhất của các DN phần mềm và dịch vụ CNTT là thị trường. Sản phẩm và dịch vụ của các DN tại QTSC chủ yếu phục vụ cho thị trường nước ngoài 75%, 25% thị trường trong nước. Tuy nhiên, DN nước ta chỉ gia công, cung cấp dịch vụ giải pháp đơn giản, rất ít DN có những bí quyết công nghệ hay bản quyền sáng chế. Thị trường nước ngoài nhiều tiềm năng, lâu dài nhưng DN chỉ lắp ráp, đóng thùng còn thị trường trong nước lại rất mất công khai thác, khách hàng dễ bỏ dịch vụ tìm dịch vụ khác rẻ hơn.

 Chiều cùng ngày, Ban Kinh tế và Ngân sách tiếp tục khảo sát tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư công nghệ chế biến lương thực, thực phẩm của Công ty TNHH MTV Lương thực TP.HCM (Foodcosa).

Ông Huỳnh Công Thành, Giám đốc Foodcosa, cho biết những năm gần đây người dân TP.HCM ăn gạo cấp cao, gạo thơm nhiều hơn. Do vậy, DN đang đầu tư máy móc để nâng cao chất lượng gạo thành phẩm đặc biệt là gạo thơm, gạo cấp cao để phục vụ người dân và xuất khẩu. Năm 2012, DN sẽ mở rộng hệ thống cửa hàng Foodcomart khắp các quận, huyện TP.HCM và các tỉnh lân cận.

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm