Tin bạn mất... cổ phiếu!

Ông Thương sau khi nộp đủ số tiền trên cho Công ty PETEC đã đưa lại phiếu thu cho bà Yến. Ngoài tờ phiếu thu này, bà Yến không yều cầu ông Thương làm bất cứ một giấy tờ nào khác.

Thời gian đầu ông Thương cũng thông báo về việc chia cổ tức hàng năm bằng tiền mặt là 30%, còn những quyền lợi khác thì không thấy nói gì. Năm 2005, để chắc ăn bà Yến đã đề nghị ông Thương chuyển toàn bộ số cổ phiếu trên sang tên mình nhưng ông Thương từ chối với lý do cổ phiếu ghi sổ nên chưa chuyển nhượng được.

Cuối năm 2006, khi phát hiện ngoài việc được hưởng cổ tức từ số cổ tức trên, người sở hữu còn có thêm nhiều quyền lợi khác nên bà Yến đã đi tìm ông Thương để hỏi cho rõ. Sự việc vỡ lở khi ông Thương cho biết đã bán toàn bộ số cổ phiếu trên từ đầu tháng 10-2006, với giá 34.000 đồng/cổ phiếu cho ông Võ Phước Lý, Phó Tổng Giám đốc Công ty Âu Lạc.

Để cứu vãn tình thế, bà Yến đã gửi đơn đến công ty chứng khoán - nơi được ủy quyền quản lý cổ đông để yêu cầu không cho ông Thương chuyển nhượng. Tuy nhiên, đơn vị này không giải quyết đề nghị của bà vì chính sách của Âu Lạc cho phép cổ đông được bán cổ phiếu từ ngày 17-1-2007. Như vậy toàn bộ số cổ phiếu trên vẫn được chuyển nhượng sang tên cho ông Lý.

Mặt khác, ông Thương khẳng định ông chưa ký bất cứ giấy tờ gì để chuyển nhượng cổ phiếu sang tên ông Lý. Do vậy, ông Thương đã đứng đơn cùng với bà Yến để tố cáo ông Lý giả mạo chữ ký.

Qua trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Phước Lý cho biết ông có đầy đủ bằng chứng về chữ ký trong các hợp đồng mua bán cổ phiếu với ông Thương. Hơn nữa, ông Thương không chỉ bán toàn bộ cổ phiếu trên mà còn bán luôn hơn 8.000 cổ phiếu thưởng để lấy tổng cộng hơn 700 triệu đồng. Theo ông Lý, trong các giao dịch thì người bán phải có trách nhiệm sang tên cho người mua. “Chẳng ai dại gì khi bỏ hơn 700 triệu đồng mua cổ phiếu mà lại không yêu cầu người bán sang tên cho mình” - ông Lý nói. Ông Lý cũng khẳng định việc mình mua số cổ phiếu trên từ tay ông Thương đứng tên, bà Yến không liên quan gì với ông về việc này.

VŨ HƯNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm