Cuộc tình tội lỗi

Từ lớp học thêm buổi tối

Ngày 8-8-2007, thi thể của nạn nhân Linda Casey (55 tuổi) - một giáo viên trường dạy nghề dành cho người lớn ở địa phương - được phát hiện chết tại một khu vực gần một quán rượu ở West Country trong tình trạng trên người có nhiều thương tích. Bên cạnh thi thể nạn nhân là chiếc đồng hồ, kính và ví tiền được xác định là của người này. Cách hiện trường không xa, cảnh sát tìm thấy một chiếc kẹp răng và một vài chiếc răng và tóc mà kết quả xét nghiệm cho thấy đều của nạn nhân. Trên một ngọn cây cách đó khoảng 100 dặm, cảnh sát tìm thấy quần áo, giày của nạn nhân đã bị ai cố tình treo lên đó. Các nhà điều tra đã loại trừ đây là vụ giết người cướp của hay hãm hiếp vì không thấy có dấu hiệu liên quan.

Điều tra các mối quan hệ của Linda Casey, cảnh sát đặc biệt chú ý đến một người có tên là Peter Ling. Peter Ling là một người làm vườn ở West Country. Tháng 10-2005, ông đã tham gia một lớp học thêm buổi tối về nghề làm vườn, vừa để phát triển hơn trong nghề nghiệp, vừa có thêm những mối quan hệ xã hội. Phụ trách lớp học là Linda Casey. Cô giáo Linda Casey đã lọt vào “mắt xanh” của Peter Ling và mối quan hệ giữa hai cô trò tiến triển dần theo thời gian, bắt đầu từ một lần hẹn ăn uống ở quán Chipstead vào tháng 12-2006 và tiến dần đến mức thân mật khi Peter Ling đưa ra lời đề nghị mời cô giáo đi nghỉ hè.

Cuộc tình tội lỗi ảnh 1

Nạn nhân Linda Casey

Đến tháng 4-2007, Peter Ling và Linda Casey đã cùng nhau đi nghỉ một tuần ở Devon, mối quan hệ của họ bước sang một trang mới, mà như Peter Ling kể lại sau này là không thể tách rời khi họ lần đầu tiên qua đêm cùng nhau. Peter Ling kể ông ta đã tìm lại được cuộc sống của chính mình mà ông không hề biết trong suốt một thời gian dài qua. Những lần gặp gỡ giữa hai người trở nên thường xuyên hơn, Peter Ling liên tục bịa ra những lý do chính đáng để trốn vợ đi nghỉ với người tình mà ông ta nhận xét là một phụ nữ “rất nồng nhiệt”.

Bí mật trong hòm thư

Có một lần, bà Linda Casey đã quên không đóng hòm thư sau khi mở đọc mail trên máy vi tính của ông Peter Ling. Tò mò muốn biết về cuộc sống riêng tư của người tình, Peter Ling đã mở những lá thư và miệt mài đọc gần như liên tục trong suốt 4 ngày, gần 1.200 bức thư, thậm chí ông ta còn in một số bức thư “quan trọng” ra để nghiền ngẫm, phân tích. Từ những bức thư này, Peter Ling phát hiện ra mình đã bị người tình lừa dối bấy lâu nay. Ngoài Peter Ling, bà Linda Casey còn hẹn hò với Ian Tolfrey, một học sinh trong lớp học nghề làm vườn. Có rất nhiều bức ảnh của hai người và cả những đồ hoạ vẽ cảnh họ tình tứ bên nhau. Trong một số bức thư, bà Linda Casey còn nhận xét rằng Tolfrey là một người “đàn ông đích thực”, bà Casey còn viết những lá thư dài gửi cho em gái và cháu gái Emma de Waal kể về mối quan hệ của bà với Toflrey.

Peter Ling đã hẹn gặp Linda Casey vào ngày 8-8-2007 để hỏi về mối quan hệ của Linda với Tolfrey và còn có mục đích kiểm tra điện thoại của Linda để tìm thêm bằng chứng. Tuy nhiên, Linda Casey không thừa nhận đang có mối quan hệ với người khác, bà cũng không trả lời những câu hỏi về “bản lĩnh đàn ông” của Peter Ling. Được một lúc, câu chuyện giữa hai người bắt đầu trở nên căng thẳng, Linda Casey buông một câu mỉa Peter Ling rằng ông ta “không đủ” cho bà ta. Lập tức, sau câu nói đó, Peter Ling đã vớ hòn đá gần đó đập liên tiếp vào mặt và đầu Linda Casey. Hắn bỏ mặc người tình nằm đó thoi thóp, lấy chìa khóa xe rồi bỏ đi. Tại bãi đỗ xe, Peter Ling tìm thấy chiếc điện thoại của Casey.

Tại phiên tòa, Peter Ling khai rằng, hắn đã định gọi xe cứu thương tới chỗ Linda Casey nhưng sau đó, khi đọc được những tin nhắn sex, hắn đã bị kích động mạnh và tức giận đến nỗi không quan tâm đến sự sống chết của người tình và để cho Linda Casey nằm đó đến chết. 

Vài ngày sau, Peter Ling về nhà thú nhận với vợ về những tội lỗi mình đã gây ra rồi lái xe bỏ đi. Hắn có ý định tự sát và trước khi làm điều này, hắn đã gọi điện thú nhận với cảnh sát. Nhờ cuộc điện thoại này, cảnh sát đã lần ra dấu vết và bắt giữ hắn tại đại lộ A39 ở Minehead, Somerset.

Tòa đã ra phán quyết Peter Ling bị phạt mức tù chung thân vì gây ra cái chết của Linda Casey, hắn sẽ phải thi hành án ít nhất 18 năm mới được xin ân xá.

Theo Nguyễn Hà (ANTĐ/Courtnews)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm