Băng nhóm Hạnh “Nhật” đấm cảnh sát ngay giữa tòa

Sau nhiều lần hoãn phiên tòa, sáng 7-10, TAND tỉnh Khánh Hòa đã đưa trùm tín dụng đen Trần Thị Hoàng Ánh (Ánh “Phú”) ra xử phúc thẩm do bị cáo này kháng cáo kêu oan. Trước đó, ngày 27-3, TAND TP Nha Trang xử sơ thẩm đã phạt Ánh “Phú” cùng 11 đàn em tổng cộng 32 năm ba tháng tù, trong đó Ánh “Phú” lãnh bảy năm sáu tháng tù về các tội cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản và cho vay nặng lãi, đồng thời bị tịch thu sung công hơn 2,6 tỷ đồng tiền dùng vào việc phạm tội và hơn 763 triệu đồng tiền thu lợi bất chính.

Văng tục, đấm cảnh sát

Trong lần xét xử này, Nguyễn Ngọc Thành Hạnh (Hạnh “Nhật”) cùng các đàn em Lý Văn Minh, Lâm Thanh Hải, Nguyễn Đức Duy được triệu tập đến tòa với tư cách là nhân chứng. TAND tỉnh Khánh Hòa đã dự tính trước việc có khả năng Hạnh “Nhật” cùng đàn em gây rối nên đã điều động rất nhiều cán bộ, cảnh sát đến giữ trật tự, ngoài ra có cả cảnh sát giao thông đến chặn giữ hai đầu đường. Tuy nhiên, sự cố vẫn xảy ra bởi sự liều lĩnh của Hạnh “Nhật” cùng đàn em.

Tại phiên tòa, ngay từ đầu, lúc thẩm tra lý lịch, Hạnh “Nhật” đã giở yêu sách yêu cầu tòa phải... thanh toán tiền tàu xe. Một cảnh sát dẫn giải kể trước đó, khi dẫn giải đưa Hạnh từ trại giam về trại tạm giữ để phục vụ cho việc xét xử, Ánh “Phú”, Hạnh đã đập xe không chịu đi.

Đến 10 giờ 15, khi hội đồng xét xử đang thẩm vấn Ánh “Phú” thì bị án Lý Văn Minh quay ra sau nói chuyện riêng, bị một cảnh sát dẫn giải nhắc nhở. Minh văng tục ngay. Khi người cảnh sát này chấn chỉnh, lập tức Minh đứng dậy, thẳng tay đấm làm cả phiên tòa náo loạn. Cùng lúc, Hạnh “Nhật” cũng hung hăng đứng dậy xông vào đánh các cảnh sát áp giải nhưng đã nhanh chóng bị quật ngã, đưa về ghế ngồi còng tay cùng Minh (xem ảnh). Sự cố xảy ra làm phiên xử phải tạm dừng 15 phút.

Trùm tín dụng đen kêu oan

Khi trật tự được vãn hồi, tòa tiếp tục thẩm vấn Ánh “Phú”. Theo hồ sơ, từ năm 1997, Ánh đã cho nhiều người ở Nha Trang vay tiền bằng hình thức trả góp gốc cộng lãi theo ngày và vay trả lãi theo tháng với lãi suất “cắt cổ” từ 8% đến 45%. Khi các con nợ không có tiền trả đúng ngày, Ánh tiếp tục cho họ vay để trả nợ cũ và để có tiền góp cho mình (người vay gọi là “thối lại”). Với thủ đoạn “thối lại” này, lãi suất cho vay của Ánh tăng gấp nhiều lần so với thỏa thuận ban đầu.

Mặt khác, để gây thanh thế trấn áp các con nợ, Ánh “Phú” đã liên kết với băng nhóm của Hạnh “Nhật”, cung cấp cho nhóm này mỗi tháng 30 triệu đồng. Khi các con nợ không trả góp đúng ngày hoặc bỏ trốn, Ánh “Phú” chỉ đạo Hạnh “Nhật” sai đàn em đến đòi, chửi mắng, đe dọa, truy tìm, dùng thủ đoạn tạt nước bẩn, đồ dơ... vào quán, nhà ở của các con nợ, thậm chí sẵn sàng hành hung để họ sợ mà trả tiền góp.

Do nhiều người vay nợ không còn khả năng trả nợ đúng hẹn nên Ánh đã dùng điện thoại di động đánh một nạn nhân gây thương tật 5%, chỉ đạo Hạnh “Nhật” sai Minh dẫn đồng bọn đi đập phá quán và chém một nạn nhân khác gây thương tật 15%. Ánh còn cưỡng đoạt của một nạn nhân một sợi dây chuyền 2,5 chỉ vàng 18K, một chiếc lắc đeo tay năm chỉ vàng 18K, một sợi dây chuyền kiểu (trị giá 100 USD) và năm triệu đồng. Ngoài ra, Ánh dùng thủ đoạn đe dọa, khống chế tinh thần ép một nạn nhân phải bán nhà cho Ánh rồi chiếm đoạt luôn tiền...

Trước tòa, trùm tín dụng đen này luôn miệng kêu oan. Tòa hỏi có phạm tội cố ý gây thương tích đối với người khác hay không, Ánh thừa nhận rằng có nhưng lại cho rằng mình bị xử quá nặng. Còn việc cho vay lãi nặng và cưỡng đoạt tài sản, Ánh bảo mình có thỏa thuận với các nạn nhân nên không phạm tội.

Dự kiến phiên xử sẽ diễn ra trong ba ngày. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Độc giả NGUYEN VIET CAM (Quảng Nam, e-mail: hongdao...@yahoo.com.vn):

Hành vi côn đồ của các đối tượng trên cần nghiêm trị. Mong các cơ quan chức năng "mạnh tay"!

Độc giả: TÀO TÀI (tỉnh Sóc Trăng): 

Tòa phải xử lý nghiêm minh tất cả các hành vi trên, đặc biệt là hành vi đấm cảnh sát tại phiên tòa. Cần đưa tất cả các bị cáo này vào các khung tình tiết tăng nặng theo hành vi phạm tội.

Độc giả UNG VĂN VIỆT (phường  Xuân An, TP Phan Thiết, Bình Thuận):

Thật hết biết, bọn lưu manh coi pháp luật không ra gì, dám đánh cảnh sát ngay tại phiên toà. Đề nghị phải xử cho nghiêm bọn này.

Độc giả TRAN THI DAN VY (tỉnh Bạc Liêu, e-mail: tranthuydanvy@yahoo.com.vn):

Hành động đó là biểu hiện sự xem thường pháp luật.

Độc giả NGUYEN DINH (tỉnh Dăk Lăk): 

Cần xử nghiêm bọn côn đồ này. Nếu làm không nghiêm thì nhiều kẻ sẽ còn coi thường pháp luật nữa. 

Độc giả HUY HOANG (phường 1, TP Tân An, tỉnh Long An, e-mail: coda...@yahoo.com):

Mấy bị cáo này coi thường pháp luật quá. Mong pháp luật trị thẳng tay, đừng có khoan dung với những kẻ liều lĩnh như thế.

Độc giả NGUYEN HOANG DUYEN (TP Nha Trang): 

Thật hết biết. Phải mạnh tay hơn nữa với họ vì họ không coi pháp luật ra gì.

HOÀNG VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm