Y án tử hình kẻ ướp xác chị họ trong thùng xốp

Ngày 25-5, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM đã bác đơn kháng cáo và tuyên y án tử hình đối với bị cáo Đào Văn Còn về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Y án tử hình kẻ ướp xác chị họ trong thùng xốp ảnh 1

Bị cáo Đào Văn Còn

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm, TAND TPHCM còn tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Bích Thủy (23 tuổi, quê An Giang, người yêu Còn) 5 năm tù về tội “Không tố giác tội phạm” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo án sơ thẩm, năm 2007, chị họ Còn là Dương Mộng Thúy mở quán cà phê tại quận Bình Tân - TPHCM đã thuê Thủy làm tiếp viên và Còn làm nhân viên phụ việc. Thủy và Còn được chị Thúy bao ăn ở tại quán. Thời gian làm việc tại đây, cả hai nảy sinh tình cảm yêu đương.

Khuya 10-9-2010, sau khi uống bia, chị Thúy và Thủy ngủ trên gác còn bị cáo Còn nằm dưới phòng riêng trong quán cà phê. Lúc này, Còn mò lên  gác định rủ Thủy xuống phòng “yêu thương” nhưng “ôm nhầm” chị họ. 
 
Theo lời khai của Còn, chị Thúy bị “mò mẫm” đã la lớn. Sợ bị phát hiện, Còn đã bịt miệng sau đó bóp cổ chị họ đến chết. Sau khi chị Thúy tắt thở, Còn khiêng xác nạn nhân xuống tầng trệt rồi bỏ vào thùng xốp. Sáng hôm sau, Còn mua nước đá về cho vào thùng “ướp lạnh”.

Trước khi bỏ ra đảo Phú Quốc trốn, Còn đã lột sạch nữ trang và điện thoại của chị họ đem bán. Sau khi hết tiền, Còn và Thủy đến cơ quan chức năng đầu thú.
 
Nhiều người hoài nghi rằng vụ án đã bỏ lọt người, lọt tội khi không truy tố Thủy thêm tội giết người. Bởi vì, theo lời khai và bản án sơ thẩm, khi bị Còn ôm thì chị Thúy có la lớn và lúc bị bóp cổ, chị đã giãy dụa. Mặc khác, bị cáo Còn khó có thể đưa xác chị Thúy xuống gác một cách dễ dàng nếu không có người hỗ trợ. Ngoài ra, khi Còn ướp xác chị Thúy, lẽ nào Thủy lại không biết.

HĐXX cho rằng chứng cứ đến đâu xử đến đó, khi nào điều tra phát hiện Thủy đồng phạm giết người thì xử lý sau.

Theo Phạm Dũng (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm