Cầu kính lớn nhất thế giới vừa khai trương 13 ngày đã đóng cửa

Cây cầu kính dài nhất và cao nhất thế giới Trương Gia Giới (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) vừa khai trương được 13 ngày đã phải vội vàng đóng cửa ngưng phục vụ vì không kham nổi lượng khách muốn đi thử quá đông.

Với chiều dài 420m, ở độ cao 300m, cầu kính Trương Gia Giới được xem là cây cầu kính dài nhất và cao nhất thế giới.Với chiều dài 420 m, ở độ cao 300 m, cầu kính Trương Gia Giới được xem là cây cầu kính dài nhất và cao nhất thế giới. Ảnh: SHANGHAIIST.COM

Cây cầu này làm bằng kính trong suốt, dài 420 m, ở độ cao 300 m, bắc ngang hẻm núi Trương Gia Giới, hoàn thành xây dựng từ tháng 5, mở cửa phục vụ khách vào ngày 20-8 và đóng cửa vào ngày 1-9.

Cây cầu kính Trương Gia Giới được đánh giá là có khả năng chịu lực tốt, từng bị nện bằng búa tạ.
Cây cầu kính Trương Gia Giới được đánh giá là có khả năng chịu lực tốt, từng bị nện bằng búa tạ. Ảnh: SHANGHAIIST.COM

Cây cầu kính mới nhất và dài nhất Trương Gia Giới không phải là cây cầu kính đầu tiên của Trung Quốc nhưng được đánh giá có khả năng chịu lực tốt nhất. Trước khi được đưa vào sử dụng, cây cầu kính đã được thử nghiệm bằng nhiều biện pháp để thử độ chịu lực, như lái xe thể thao SUV qua cầu, dùng búa tạ nện trên cầu. Trước đó cũng đã xuất hiện một số cây cầu kính tại một số điểm du lịch. Đã có một trong số những cây cầu kính này xảy ra hiện tượng nứt.

Hầu như lúc nào trên cầu cũng đông nghịt người. Hầu như lúc nào trên cầu cũng đông nghịt người. Ảnh: SHANGHAIIST.COM

Từ ngày đưa vào phục vụ hầu như lúc nào chiếc cầu kính Trương Gia Giới cũng trong tình trạng đông kín người. Lượng khách cây cầu kính này có thể phục vụ trong một ngày là 8.000 khách. Tuy nhiên, thực tế lúc nào bên ngoài cũng có một đám đông gấp nhiều lần chờ đợi tới phiên mình được đi thử qua cầu. Có người còn xếp hàng qua đêm với mong mỏi được thử nghiệm cây cầu này.

Lúc nào bên ngoài cổng cũng có một đám đông dài dằng dặc xếp hàng chờ được đi trên cây cầu kính dài nhất thế giới này.
Lúc nào bên ngoài cổng cũng có một đám đông dài dằng dặc xếp hàng chờ được đi trên cây cầu kính dài nhất thế giới này. Ảnh: SHANGHAIIST.COM

Áp lực khách quá lớn đã khiến ban quản lý phải quyết định tạm ngưng phục vụ. Lý do ngưng không liên quan đến vấn đề an toàn, mà chỉ để  “cải tiến và nâng cấp”. Chưa biết khi nào cây cầu kính này sẽ được mở cửa lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm