Động đất 6,5 độ Richter rung chuyển đảo Sumatra Indonesia

Trận động đất với tâm chấn cách Padang khoảng 155km về phía nam có cường độ ban đầu 6,2 Richter và nằm ở độ sâu 40km, USGS cho biết. Trận động đất xảy ra vào lúc 5 giờ 56 phút sáng (giờ địa phương), nhiều người dân vẫn còn đang ngủ khi có động đất.

Một nhân chứng cho biết cơn dư chấn kéo dài khoảng 30 giây. Người dân vội vã chạy ra khỏi nhà, dường như không có ai bị thương, mọi thứ nhanh chóng trở lại bình thường. Trước đó đã có tin tức về các trận động đất nhẹ ở nước láng giềng Singapore.

Sau trận động đất, một số khu vực bị cắt điện nhưng ngay sau đó đã được khôi phục lại. Người dân không được lệnh phải sơ tán, các nhà báo cho biết.

Trận động đất 6,2 độ Richter xảy ra ở đảo Sumatra vào ngày 2-6 (Ảnh: USGS)

Wandono, một viên chức từ Cục Địa vật lý, Khí hậu và Khí tượng Indonesia cho biết trận động đất không có khả năng gây ra sóng thần. "Cho đến nay chúng tôi chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thiệt hại", ông bổ sung.

Một vài phút sau trận động đất, thị trưởng thành phố Padang đã thông báo trên đài phát thanh rằng không có khả năng xảy ra sóng thần. Phil Cummins, nhà địa chấn học tại Geoscience Australia cho biết trận động đất không đủ lớn để gây ra sóng thần.

"Mọi người có thể cảm nhận được rung chấn. Có thể có một số thiệt hại nhỏ nhưng không đáng kể vì trận động đất xảy ra ngoài khơi và nằm sâu dưới lòng đất" ông trả lời tờ AFP.

Không có dấu hiệu cho thấy trận động đất đã gây ra bất kỳ thương vong hay thiệt hại gì. Indonesia thường xuyên phải hứng chịu những hoạt động địa chấn và núi lửa do nằm giữa vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo va chạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm