Mất bánh trước, phi công ‘tay lái lụa’ cứu sống 116 hành khách

Vụ việc xảy ra khi chiếc máy bay Fokker 100 điều hành bởi hãng hàng không Kazakhstan 'Bek Air' đi từ Kyzylorda, đang hạ cánh tại sân bay quốc tế Astana vào sáng 27-8. Các phi công đã nhận ra các bánh xe phía trước bị hỏng khi máy bay đang chuẩn bị hạ cánh.


"Đến lúc đó chúng tôi biết rằng bộ phận hạ cánh đã bị kẹt" phi cơ trưởng Nurlan Zhumasultanov nói với hãng thông tấn Nga RIA. "Chỉ huy của chiếc máy bay đã nghe theo quyết định của chuyên gia và tiếp đất mà không cần bộ phận hạ cánh phía trước”.

“Máy bay chỉ bị thiệt hại ở mức tối thiểu và có thể được phục hồi” - Zhumasultanov cho biết thêm.

Máy bay Fokker 100 sau khi hạ cánh

Sau khi nhận được tin tức sự cố, các nhân viên sân bay bao phủ đường băng với bọt xà phòng để giảm thiểu ma sát. Chiếc máy bay hạ cánh xuống trễ hơn khoảng 45 phút hơn so với dự kiến sau khi bay vài vòng quanh sân bay.

Tất cả 116 hành khách và năm thành viên phi hành đoàn trên máy bay Bek Air đã hạ cánh an toàn và không có chấn thương gì.

Một cuộc điều tra hình sự đã được tiến hành để xem xét có hành động "vi phạm các quy tắc an toàn và hoạt động của vận tải hàng không" hay không. Ủy ban đặc biệt của Bộ Đầu tư và Phát triển Kazakhstan, cơ quan quản lý vận tải và an toàn hàng không sẽ điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Chỉ huy Dmitry Rodin và cộng sự Vadim Smerechansky, người đã hạ cánh máy bay Bek Air mà không gây ra thương vong nào, sẽ nhận được bằng khen cấp nhà nước - Bộ trưởng Bộ Đầu tư và Phát triển Aset Isekeshev công bố trên Facebook.

Buổi sáng các chuyến bay tại sân bay quốc tế Astana đã bị hoãn do sự cố nhưng sân bay đã hoạt động như bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm