Lạ lùng bãi biển toàn thủy tinh đầy sắc màu

Bãi biển chứa đầy những mảnh thủy tinh nghe có vẻ  nguy hiểm và ma mị, nhưng không, đó là một nơi tuyệt đẹp và cực kì an toàn cho bất cứ người nào yêu biển.
Trên thế giới có một vài bãi biển thủy tinh, với nhiều màu sắc đa dạng khác nhau.

Bãi biển thủy tinh ở California (Mỹ)

Nổi tiếng nhất, chắc phải kể đến bãi biển thủy tinh nằm ở gần khu vực Fort Bragg ở California, Mỹ. Vào đầu thế kỷ 19, nơi này từng là địa điểm con người thường tập kết rác thải của các vùng lân cận. Hàng núi rác thải với đủ thứ ghê rợn, trong đó nhiều nhất là chai lọ thủy tinh, đồ gia dụng và máy móc hư hỏng, đã phá hủy hoàn toàn môi trường và cảnh quan nơi đây.

Bãi biển thủy tinh ở California (Mỹ). Ảnh: Odd

Đến năm 1960, chính quyền quyết định dọn dẹp bãi rác lộ thiên này bằng cách thu gom những loại rác thải lớn và khó phân hủy như máy móc, đồ đạc... Tuy nhiên, họ không thể thu gom hết những mẩu chai, lọ thủy tinh vỡ.

Sau nhiều thập kỷ, những con sóng vỗ bờ đã đập vỡ những chai lọ thủy tinh, cũng như mài nhẵn nó trở thành những viên đá cuội nhiều màu sắc tuyệt đẹp. Giờ đây, bãi rác năm nào qua bàn tay của mẹ thiên nhiên đã trở thành một địa điểm nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng bãi đá thủy tinh lấp lánh sắc màu.

Bãi biển thủy tinh nổi tiếng ở Nga

Cũng giống bãi biển ở California, bãi biển thủy tinh Glass Beach thuộc vịnh Ussuri gần thành phố Vladivostok, Nga cũng được hình thành từ một bãi  phế liệu trong thời kỳ Liên Xô. Sau vài chục năm, những mảnh vỡ thủy tinh lởm chởm đã được nước biển mài giũa trở thành những viên ngọc trong suốt, lấp lánh.

Bãi biển Glass Beach ở Nga. Ảnh: AP

Hiện nay, Glass Beach trở thành một điểm du lịch nổi tiếng, mà khách muốn đến đây tham quan thậm chí còn phải mua vé mới được vào.

Tuy nhiên, hiện chính quyền địa phương đang cảnh báo rằng bãi biển tuyệt đẹp này đang đứng trước nguy cơ biến mất do ngày càng có nhiều khách du lịch đến đây nhặt những viên sỏi thủy tinh về làm kỷ niệm.

Ngoài ra, sự ăn mòn tự nhiên cũng là một phần nguyên nhân khiến các mảnh thủy tinh nhiều màu sắc dần biến mất. Kích thước của chúng hiện tại đã nhỏ hơn so với cách đây 20 năm. Vì vậy, các nhà khoa học dự báo Glass Beach có nguy cơ biến mất vĩnh viễn trong tương lai không xa.

Bãi biển thủy tinh chưa được đặt tên ở Nhật Bản

Ít ai biết rằng Nhật Bản cũng có một bãi biển thủy tinh đẹp không thua kém hai bãi biển kể trên. Cũng vì nó chưa được nhiều người biết đến nhiều, nên bãi biển này thậm chí còn chưa được đặt tên.

Bãi biển này được mệnh danh là viên ngọc được giấu kỹ của thành phố Omura, tỉnh Nagasaki. Nhìn từ xa, bãi biển này không có gì đặc biệt. Nhưng khi đến gần và nhìn kỹ, mọi người sẽ nhận ra những hạt cát lóng lánh không phải là cát, mà chính là những hạt thủy tinh nhỏ lấp lánh. Điều đặc biệt là thủy tinh ở đây không phải hình thành bởi mẹ thiên nhiên, mà do chính con người tạo ra.

Thủy tinh ở đây được xử lý trong nhà máy để nghiền nhỏ và bo cạnh. Ảnh: SoraNews24

Theo như trang tin Nhật Bản SoraNews24, bãi biển trước kia là một bãi đá hoàn toàn bị bao phủ bởi tảo. Đến mùa hè, tảo sẽ phân hủy gây ra thứ mùi vô cùng khủng khiếp nên bãi biển này dường như không một ai ghé qua.

Chính quyền địa phương quyết định dọn dẹp toàn bộ bãi biển, bằng cách thay thế bãi đá bằng thủy tinh tái chế. Số thủy tinh tái chế trước khi đổ ra biển đã được đập vụn thành những hạt nhỏ li ti như cát để tảo không phát triển được nữa. Ngoài ra, các hạt thủy tinh cũng đã được bo tròn để không gây nguy hiểm cho người đến bãi biển.

Bãi biển thủy tinh ở Nhật Bản. Ảnh: SoraNews24

Bãi biển hình thành với mục đích ban đầu là để bảo vệ môi trường, nhưng cũng nhờ vậy mà Nhật Bản lại có thêm một nơi hấp dẫn du khách. Hiện giờ, mọi người có thể đi lại trên bờ biển nhưng không được phép bơi. Lý do là vì chính quyền thành phố Omura đang tiến hành lọc nước ở Vịnh Omura. Sau khi hoàn thành mọi việc, bãi biển chắc chắn sẽ được đưa vào sử dụng bình thường và sẽ được đặt cho một cái tên thật đẹp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm