Người châu Âu tổ chức 'hôn tập thể' vì nước Anh

Những người biểu tình phản đối việc Anh tách ra khỏi Liên minh châu Âu (EU) đã đứng thành một hàng dài bên ngoài Quốc hội Anh vào ngày 19-6 vừa qua. Người biểu tình đã tổ chức sự kiện "hôn chuyền" nhằm ca ngợi tình yêu và sự đoàn kết của châu Âu, kêu gọi Anh tiếp tục ở lại trong EU. 

Nhiều sự kiện hôn tập thể được tổ chức tại các thủ đô ở châu Âu. Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, có hơn 420 người tham gia sự kiện thú vị này tại London. Nhiều sự kiện hôn tập thể khác cũng được tổ chức tại thủ đô Berlin của Đức, Paris tại Pháp và Rome tại Ý. Các sự kiện nằm trong khuôn khổ chiến dịch Avaaz, phản đối phong trào Brexit (Anh rời khỏi EU) làm chia rẽ châu Âu.

Nhóm tổ chức chiến dịch hôn tập thể trên toàn châu Âu này cho biết chiến dịch nhằm nhấn mạnh tình yêu giữa nước Anh và châu Âu, đồng thời tẩy chay những chiến dịch nhấn mạnh sự thù ghét nhằm tách rời nước Anh khỏi EU.  


Giám đốc chiến dịch Alice Jay cho biết: "Lá phiếu ủng hộ ở lại EU là lá phiếu của tình yêu, sự bao dung và sự đoàn kết trong đa dạng". 

Người Anh sẽ chính thức bỏ phiếu quyết định đảo quốc này có ở lại trong EU hay không vào ngày 23-6. Các khảo sát cho thấy cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra với kết quả rất sít sao. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm