Ông Duterte dọa 'ăn thịt' phiến quân Hồi giáo

Theo RT, phát biểu tại buổi khai mạc một giải thể thao toàn quốc hôm 23-4, Tổng thống Duterte cảnh báo ông có thể tàn bạo “gấp 50 lần” những phần tử cực đoan Hồi giáo từng chặt đầu hoặc tra tấn các con tin và thậm chí đe dọa “ăn thịt” những phiến quân này.

Ông Duterte ra lệnh tiêu diệt các phiến quân liên hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang bỏ trốn sau một vụ tấn công thất bại ở tỉnh Bohol, một điểm đến du lịch nổi tiếng. Nhà lãnh đạo Philippines gọi những kẻ cực đoan này là “thú vật” và đe dọa sẽ trả đũa tàn bạo.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: AP

"Nếu các người muốn tôi làm dã thú, tôi cũng quen như thế rồi. Chúng ta như nhau thôi. Tôi có thể xử lý, triệt hạ các người gấp 50 lần những gì các người có thể làm" - Tổng thống Duterte cảnh báo. 

Ông Duterte còn nói rằng nếu có tên khủng bố nào bị giao nộp khi ông đang cáu gắt, "hãy đưa tôi muối và giấm, tôi sẽ ăn gan của hắn ta". Nghe vậy, đám đông khán giả phá lên cười nhưng nhà lãnh đạo cắt ngang: "Đó là sự thật, nếu các anh làm tôi giận dữ".

Những tuyên bố bạo miệng của nhà lãnh đạo Philippines đã nhiều lần trở thành thông tin nóng trên mặt báo. Ông Duterte trước đó đã đe dọa những kẻ buôn ma túy, các quan chức nước ngoài hoặc bày tỏ thái độ khinh miệt đối với các tổ chức quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm