Phi công 'dọa' làm rơi máy bay chở cựu thủ tướng Thái Lan

Theo The Express Tribune, viên phi công nói đùa như vậy khi đang nói chuyện trong một nhóm trò chuyện qua mạng xã hội.

Theo đó, một phi công đăng bức ảnh bà Yingluck đi trên máy bay của hãng, phi công khác nói: "Chúng tôi đã cảm thấy ám ảnh trong chuyến bay". Sau đó, một người khác nói: "CFIT".

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: Reuters

CFIT là thuật ngữ hàng không, mô tả việc một phi công làm rơi máy bay khi không gặp sự cố kỹ thuật.

Câu chuyện sau đó bị cháu trai bà Yingluck là Panthongtae Shinawatra tung lên Facebook. "Thật không thể chấp nhận, cho dù chỉ là lời nói đùa", Panthongtae viết. Giám đốc điều hành hãng Nok Air Patee Sarasin viết thư xin lỗi bà Yingluck, khẳng định đây không phải quan điểm của hãng. Phản ứng trước sự việc, bà Yingluck viết trên Facebook: "Sự phục vụ chuyên nghiệp không nên gắn với thái độ cá nhân".

Đây không phải lần đầu tiên nhà Shinawatra gặp phải thái độ thù địch cho dù bà Yingluck đã bị lật đổ cách đây hai năm. Năm 2012, hãng Cathay Pacific sa thải một nữ tiếp viên sau khi người này đăng trên Facebook rằng cô muốn ném cà phê nóng vào mặt cháu gái bà Yingluck. Thaksin Shiwanatra, anh trai bà Yingluck cũng từng là thủ tướng, bị lật đổ sau cuộc đảo chính quân sự năm 2006. Nhà Shiwanatra nhận được sự ủng hộ rộng rãi của nông dân nghèo miền bắc Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm