Sex tour vào tận Amazon

Bộ trưởng Quyền phụ nữ của Brazil – bà Iriny Lopes – tuyên bố: “Đất nước chúng tôi không thể ngồi im trước những vụ việc như thế này”.
Trong ngày 11-7, bà Lopes đã gặp Bộ trưởng Nhân quyền Maria do Rosario Nunes và các điều tra viên thuộc cảnh sát liên bang cùng cơ quan công tố để xem xét vụ việc.

Sex tour vào tận Amazon ảnh 1

Một người Mỹ bị tố cáo biến các chuyến khám phá Amazon thành sex tour. Ảnh: Getty Images
Trước đó, vào giữa tháng 6-2011, 4 cô gái Brazil đã nộp đơn kiện ông Richard Schair, người Mỹ, nguyên là nhà điều hành công ty du lịch Wet-a-line, chuyên bán tour khám phá vào khu vực  Amazon, lên tòa án liên bang Mỹ.
Theo đơn kiện, ông Schair đã tuyển dụng các cô gái bản địa vào làm việc, hứa hẹn họ sẽ kiếm được tiền trên tàu. Khi đã lên tàu dọc theo dòng Amazon, các cô gái bị cho dùng thuốc phiện, uống rượu và bị ép biểu diễn các động tác kích dục cho du khách, thậm chí cả quan hệ tình dục. Một chuyến đi như vậy có thể kéo dài suốt tuần kèm theo tiệc tùng thác loạn.
4 nguyên đơn giấu tên (khoảng 12-17 tuổi khi vụ việc xảy ra) cho biết ngoài họ, ông Schair còn tung người đến các khu ổ chuột và hộp đêm ở vùng Autazes để tuyển chọn các cô gái trẻ và mua ma túy.

Sex tour vào tận Amazon ảnh 2

Ông Schair bị tố cáo dụ dỗ các cô gái bản địa vị thành niên để mua vui cho du khách. Ảnh: gadailynews.com
Ông Schair liên tiếp chối bỏ cáo buộc, cho rằng đây là trò hãm hại của một đối thủ cạnh tranh. “Tôi hoàn toàn vô tội, điều tra sẽ chứng minh điều đó” – ông nói.
Về phía Brazil, cảnh sát liên bang đã điều tra vụ việc từ năm 2008. Bộ Tư pháp Brazil cũng đang tiến hành điều tra hình sự nhưng từ chối cho biết chi tiết.
Công ty của ông Schair bắt đầu hoạt động từ năm 1998 và tìm kiếm khách hàng cho các tour khám phá Amazone trong giới nhà giàu Mỹ. Công ty này đã đóng cửa năm 2009.
Theo Bằng Vy (NLĐO / Huffington Post, AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm