Sợ ngộ độc, Kim Jong-un ra lệnh dùng kính hiển vi kiểm tra rau

Ông Kim yêu cầu các lá rau diếp được trồng trong nông trại riêng mang tên “6.17” phải được kiểm tra bằng kính hiển vi, trước khi đem phục vụ cho mình.

Một nguồn tin từ Triều Tiên tiết lộ, quá trình kiểm tra trong trang trại ở Bình Nhưỡng ngày càng kỹ lưỡng. Trong khi đó, có tin đồn rằng nhà lãnh đạo 32 tuổi đang ngày càng bị ám ảnh bởi các món rau quả.

Theo nguồn tin từ Triều Tiên, lãnh đạo Kim ra lệnh phải kiểm tra từng lá rau diếp bằng kính hiển vi trước khi đem phục vụ cho mình. (Ảnh: Reuters)

Trang Daily NK dẫn lời một nguồn tin cho hay: “Hằng ngày, các loại rau được lựa chọn cẩn thận phải được kiểm tra ở từng bộ phận tương ứng trước khi đến khâu kiểm tra cuối cùng.”
“Kính hiển vi được sử dụng để phát hiện vi khuẩn, độc tố và các thành phần có hại khác.”
Ngoài ra, chỉ những người có lý lịch gia đình liên quan đến ông Kim và trung thành với Đảng Lao động Triều Tiên mới được phép làm việc trong trang trại. Những người này phải tốt nghiệp Đại học Y Bình Nhưỡng trước khi bắt đầu làm công việc kiểm tra từng lá rau diếp cho lãnh đạo.
Trang trại trên được xây dựng vào những năm 1980 để phục vụ cho cố lãnh đạo Kim Jong Il. Quy trình kiểm tra rau sạch đã được triển khai từ thời đó, đến chế độ ông Kim Jong-un thì ngày càng chặt chẽ hơn.
Năm ngoái, truyền thông đưa tin ông Kim đã bị tăng cân do dùng quá nhiều pho mát Emment, dẫn đến các vấn đề với mắt cá chân và phải đi khập khiễng.
Đầu tuần qua, lãnh đạo Kim được cho là đã ra lệnh xử tử một chủ trang trại nuôi rùa vì trang trại này không sản xuất được tôm hùm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm