Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng bắn hạ cả máy bay Nga lẫn Mỹ

Theo tờ Inquisitr hôm 18-10, máy bay Mỹ và Nga liên tục bay gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khi hai nước này thường xuyên tổ chức nhiều cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu ở Syria và Iraq. Thổ Nhĩ Kỳ tiếp giáp với cả hai quốc gia trên.

Tuy nhiên, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu vừa nhấn mạnh rằng mặc dù cam kết của Nga và Mỹ để loại trừ IS khỏi Syria nhưng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ "không ngần ngại" bắn hạ các máy bay nước ngoài nếu các máy bay xâm phạm không phận của mình.

 Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được chỉ thị bắn hạ bất cứ máy bay nước ngoài nào nếu máy bay đó xâm phạm không phận nước này. Ảnh: INQUISITR

Do tuyên bố trên, nhiều mối quan ngại đã nảy sinh rằng Thổ Nhĩ Kỳ, nước có quân đội lớn thứ hai trong khối NATO, có thể bị lôi kéo vào một cuộc chiến quân sự với Mỹ hoặc Nga.

Tuyên bố của Thủ tướng Davutoglu chỉ đến một ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay không người lái do chiếc máy bay vô danh này bay vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ chỉ hai dặm.
Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận rằng quân đội nước này đã phát cảnh báo ba lần, nói rằng họ sẽ bắn hạ chiếc máy bay không người lái trước khi họ quyết định.
Bình luận về sự cố trên, Davutoglu nói với tờ Daily Star rằng: "Chúng tôi đã bắn rơi một máy bay không người lái ngày hôm qua. Nếu đó là một máy bay có phi hành đoàn, chúng tôi vẫn sẽ làm như vậy. Bất cứ ai xâm phạm biên giới của chúng tôi, chúng tôi sẽ cho họ câu trả lời cần thiết".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm