Suýt mất mạng do máu tụ dưới màng cứng mạn tính

Chiều 13-7, TS-BS Nguyễn Văn Châu, Tổng Giám đốc BV Đa khoa Xuyên Á, cho biết thông tin trên.

Trước đó, ông M. được người nhà đưa tới BV Đa khoa Xuyên Á trong tình trạng đau đầu dữ dội, yếu hai chân, không đứng vững. Người nhà còn cho biết cách đó không lâu, ông M. có những biểu hiện nói trên kèm suy giảm trí nhớ nên được đưa tối BV địa phương khám và điều trị nhưng không thuyên giảm.

Kết quả chẩn đoán ghi nhận ông M. bị tụ máu dưới màng cứng mạn tính bán cầu trái. Ảnh: VĂN PHỤNG

Tại BV Đa khoa Xuyên Á, các bác sĩ (BS) chuyên khoa Ngoại thần kinh thăm khám và xác định ông M. bị tụ máu dưới màng cứng mạn tính bán cầu bên trái. Nếu không phẫu thuật can thiệp kịp thời thì sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Sau khi ông M. lên bàn mổ, các BS tiến hành khoan sọ, bơm rửa dẫn lưu máu tụ vùng thái dương bên trái. Tiếp theo, các BS thực hiện tương tự với vùng thái dương bên trái. Kế đến, các BS cầm máu bằng sáp xương và Bipolar. Cuối cùng, các BS khâu da và đặt ống dẫn lưu. Hiện sức khỏe ông M. sau mổ đã ổn định, cải thiện rõ rệt tình trạng suy giảm trí nhớ, đau đầu, đi đứng bình thường.

BS Lý Tấn Phát, khoa Ngoại thần kinh BV Đa khoa Xuyên Á, cho biết nếu có những dấu hiệu đau đầu, yếu hai chân, kèm suy giảm trí nhớ thì hãy nhanh chóng tới BV để được điều trị kịp thời. Đặc biệt lưu ý những người đã từng có chấn thương đầu trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm