Khi teen không tin tưởng người yêu

"Đôi đũa lệch"

Có lẽ chính bởi vì xuất phát điểm quá chênh lệch khi Bảo Nam (18t) là một công tử giàu có, đẹp trai, ga lăng trong khi Thanh Mai (18t) lại chỉ là một cô gái rất bình thường, nên Mai luôn có cảm giác tự ti với chính bản thân mình.

Mặc dù đã nhận lời yêu nhưng trong tâm trí cô bạn vẫn không tin tưởng vào người yêu, vẫn luôn sợ rằng gia đình cậu ấy không chấp nhận, rồi cậu ấy sẽ nghe lời xúi giục của bạn bè mà chia tay với mình. Tư tưởng đó cứ ám ảnh Mai từng phút.

Không những vậy, cô bạn còn không tin tưởng vào tình cảm mà Nam dành cho mình, đôi khi còn có suy nghĩ: mình chỉ là kẻ thay thế, hay người ta chỉ “yêu cho vui”. Dần dần, Mai càng né tránh những quan tâm của bạn trai trong sự ngạc nhiên của Nam vì cậu bạn không hiểu mình đã làm gì sai.

Quả thật, có người yêu giàu có đôi khi chẳng sung sướng gì (ngoại trừ những cô nàng với mục đích đào mỏ). Tuy nhiên không phải tất cả những người giàu có đều không tôn trọng tình yêu, trái lại, đôi khi họ còn phải mất công tìm kiếm lâu hơn những người khác, và tìm được rồi lại càng trân trọng hơn, vì không ít người sợ rằng nửa kia đến với mình chỉ vì gia thế.

Như trường hợp của Bảo Nam và Thanh Mai, cả hai liên tục xuất hiện những hiểu nhầm không đáng có mà nguyên nhân cũng bởi vì sự tự ti của cô nàng. Rất may là sau khi biết được lý do vì sao Mai lại liên tục từ chối những cử chỉ quan tâm của mình, Nam đã ngồi lại nói chuyện với cô bạn gái, phân tích cho cô hiểu rằng cậu không phải là người yêu để đùa giỡn, và tình cảm dành cho cô bạn là thật lòng. Phải đến lúc này, cô bạn mới vỡ lẽ ra.

Khi teen không tin tưởng người yêu ảnh 1


“Cô ấy là ex của anh ấy...”

Nhỡ yêu phải một anh chàng đào hoa, đã từng trải qua vài ba mối tình trước khi đến với mình, Hà Trang (19t) luôn nơm nớp lo sợ và cảnh giác với tất cả những cô gái ở bên cạnh người yêu mình, đặc biệt là thường xuyên nắm bắt thông tin về người cũ của cậu ấy.

“Tình cũ không rủ cũng đến mà. Tớ sợ lắm. Bao nhiêu tấm gương treo trước mắt rồi. Bạn tớ cũng vì không cảnh giác mà anh chàng người yêu lại quay về với người xưa đấy”, Hà Trang cho hay.

Cô nàng lên kế hoạch giám sát hầu hết lịch của bạn trai, từ mấy giờ đến mấy giờ thì làm gì, ở đâu, với ai... khiến cho cậu bạn trai không ít lần phải vò đầu bứt tai, nhiều khi còn khó chịu. Chuyện tình của Hà Trang càng ngày càng rơi vào bế tắc khi anh người yêu... hết chịu nổi với những kiểm soát đến mức quá đáng của cô nàng.

Mâu thuẫn liên tục xảy ra khi nàng ghen bóng ghen gió, còn chàng thì thấy ngày nào cũng thế nên cứ mặc kệ. Và rồi hậu quả là cả hai chia tay sau ba tháng yêu nhau, mà nói đúng ra là làm khổ nhau.

Hay như Thanh Nga (18t) còn dày công tìm hiểu lịch trình của... ex của người yêu, rằng sau khi chia tay đã có người yêu mới chưa, rồi hiện tại tình trạng quan hệ như thế nào, có thường xuyên gặp lại người yêu cũ (là người yêu hiện tại của Nga) hay không...

Cuối cấp rồi, việc học thì nhiều, thi cử đến gần, ấy vậy mà hết nghi ngờ người yêu, lại đến "theo dõi" luôn ex của người yêu, chẳng hiểu Nga lấy đâu ra lắm thời gian đến thế, việc học giảm sút mà chuyện tình yêu thì cũng chẳng đi đến đâu.

"Sợ" vì cô ấy quá hoàn hảo

Không chỉ con gái mới có những nỗi lo và không tin tưởng vào người yêu đâu nhé. Các chàng cũng đôi khi có những nỗi tự ti ngốc xít lắm đấy, nhất là khi cô bạn gái quá hoàn hảo trong mắt mọi người thì các chàng lại càng sợ... mất người yêu.

Thái Vũ (19t) là một cậu bạn học giỏi, ngoan ngoãn, ngoại hình khá nhưng lại nhút nhát, mến cô bạn cùng lớp đại học mà mãi không dám nói. Chính vì cái tính nhút nhát đáng yêu ấy mà sau lời tỏ tình... lộ rõ vẻ căng thẳng thấy rõ, cô bạn ấy đã nhận lời với Vũ, và cũng thú nhận mến anh bạn từ lâu.

Những tưởng chuyện tình cảm ấy đã đẹp như mơ rồi, nhưng rắc rối lại nảy sinh khi Phương Lan lại là cô gái xinh xắn, tự tin và năng động, tham gia hầu hết các hoạt động của trường, khoa, lớp, câu lạc bộ, rồi tiếp xúc với nhiều người, trong đó có những chàng trai theo Vũ là “hơn mình về mọi mặt”. Mặc dù Lan giải thích rằng đó chỉ là công việc, nhưng dường như thế là chưa đủ để đập tan những tự ti và không tin tưởng vào tình yêu trong cậu bạn.

Tin tưởng lẫn nhau là một điều không thể thiếu trong tình yêu. Với cuộc sống và cả tình yêu, niềm tin là một thứ rất quan trọng. Mọi người thường nói: “Mất niềm tin là mất tất cả”. Chính vì vậy, teen mình tất nhiên không nên yêu mù quáng, nhưng cũng đừng nên tự tạo cho mình những nghi ngờ ngốc xít về người yêu và cả tình yêu của mình nữa, bạn nhé!

Theo Quỳnh Chi (Dân trí/ PLXH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm