Bảo tàng Đức bị mất trộm 100 kg vàng

Theo các phương tiện truyền thông của Đức, đồng xu bị đánh cắp có tên “Big Maple Leaf” do Xưởng đúc tiền Hoàng gia Canada đúc năm 2007. Đây cũng là kỷ vật đánh dấu chuyến thăm Đức của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Đồng xu vàng nặng 100 kg, có đường kính 53 cm và dày 3 cm, trên mặt có in chân dung của Nữ hoàng Elizabeth II. Theo hãng tin AFP, bảo tàng Bode niêm yết mệnh giá của đồng xu này là 1 triệu USD. Tuy nhiên, giá trị trường của 100 kg vàng là ở khoảng 4 triệu USD.

Bảo tàng Đức bị mất trộm 100 kg vàng ảnh 1
Đồng xu vàng trị giá 1 triệu USD và nặng 100 kg từ bảo tàng Bode ở thủ đô Berlin, Đức đã bị mất trộm vào sáng 27-3.

Cảnh sát Đức cho biết những kẻ trộm có thể đã sử dụng một cái thang để đột nhập vào viện bảo tàng. Vụ việc xảy ra vào khoảng 3 giờ 30 sáng 27-3 (giờ địa phương) và chiếc thang này đã được tìm thấy tại một đường ray gần bảo tàng. Giao thông của đường ray nơi phát hiện chiếc thang hiện tạm thời bị gián đoạn để phục vụ cho công tác điều tra.

Bảo tàng Bode ở thủ đô Berlin là một trong những bảo tàng Đức đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây cũng là nơi lưu giữ bộ sưu tập đồng xu lớn nhất thế giới với 102.000 đồng xu Hy Lạp cổ đại và khoảng 50.000 đồng xu thời La Mã.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.