Huy chương Olympic được phát hiện bị vứt trong thùng rác

Một nguồn tin cho hay những chiếc huy chương Olympic danh giá đã bị vứt bỏ trong một đống rác bên ngoài một ngôi nhà ở TP Melbourne (Úc). Sau năm tháng được giao nộp cho cảnh sát, những chiếc huy chương này vẫn chưa tìm lại được chủ nhân của mình.

 Những chiếc huy chương từ Olympic năm 1948 và 1952 được phát hiện nằm trong thùng rác bên ngoài một ngôi nhà ở ngoại ô TP Melbourne, Úc (ảnh: The Guardian)

Một huy chương đồng từ Olympic Helsinky (Phần Lan) năm 1952 và một huy chương cống hiến tại kỳ đại hội ở London năm 1948 đã được giao nộp cho cảnh sát vào tháng 6 sau khi người ta tìm thấy chúng trong thùng rác bên ngoài một ngôi nhà ở vùng ngoại ô phía đông TP Melbourne (Úc).

Cảnh sát đã không thể xác định những huy chương này có liên quan đến một vụ trộm nào đó hay không và cũng không có ai đến nhận lại những kỷ vật quý giá này. 

Cảnh sát trưởng TP Damien Bowman nói với các phóng viên: “Chúng tôi không chắc là những huy chương này được truyền từ đời này qua đời khác hay chúng thuộc về một vận động viên nào đó đến từ quốc gia khác. Lúc này tôi không thể chỉ tập trung vào các vận động viên người Úc. Chúng tôi chỉ mong sẽ trả lại nguyên vẹn và an toàn những chiếc huy chương này cho chủ nhân của chúng”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.