Mang họa vì thuê nhà qua môi giới

Mừng kết thúc năm cũ 2015 chào mừng năm mới 2016,  vợ chồng Dieter Winkler 48 tuổi, Jacquie Young 46 tuổi cùng năm đứa con 9-18 tuổi quyết định đi nghỉ mát ở bãi biển Gold Coast (bang Queensland, Úc). Họ lên trang web dịch vụ môi giới thuê nhà nghỉ Airbnb (trụ sở ở California, Mỹ) thuê một ngôi nhà ở ngoại ô Burleigh Heads gần bãi biển Gold Coast.

Thay vì có một kỳ nghỉ vui vẻ thì họ lại phải trải qua năm tiếng đồng hồ ở trụ sở cảnh sát vì chuyện từ trên trời rơi xuống.

Cần sa trồng trong nhà. 

Chưa đầy 24 giờ sau khi dọn đến, gia đình này phải đón tiếp một nhóm nhân viên điều tra hình sự Gold Coast. Các nhân viên mở cửa căn phòng đóng kín và cả gia đình sửng sốt khi chứng kiến đó là một nơi trồng cần sa. Cả gia đình bị giữ trong năm tiếng. Cuối cùng thì mọi việc cũng được làm rõ và họ được thả đi.

Chia sẻ với truyền thông sau sự việc, đôi vợ chồng cho biết trước khi dọn đến họ đã được chủ nhà yêu cầu không được mở cửa một căn phòng trong ngôi nhà. Căn phòng này được đóng kín, ngoài cửa được chặn thêm một cái tủ sách. Khi đến nơi họ nghe có tiếng nước chảy từ căn phòng này nhưng không để tâm lắm.

Về vụ tạm giữ, người chồng cho biết “Họ không biết chúng tôi không phải chủ nhà vì thế họ chẳng cần phải tử tế gì. Chúng tôi vô cùng xấu hổ và phải chịu đựng rất nhiều”.

 “Tôi không thể hiểu nổi, tại sao chủ nhà biết rõ họ đã làm gì mà vẫn thản nhiên đặt cuộc sống người khác vào rủi ro? Kỳ nghỉ coi như bị phá hỏng vì các con tôi quá sốc và chỉ đòi về nhà. Có thể sau này tôi sẽ bật cười khi nghĩ về sự cố này, nhưng đến giờ cả tuần rồi mà tôi vẫn chưa hết bực, vì cả gia đình tôi đã rất trông đợi kỳ nghỉ này” - người vợ Jacquie Young.

Chủ ngôi nhà là một phụ nữ 40 tuổi, sẽ ra tòa vào tháng 2 tới vì tội sản xuất cần sa trái phép.

Trong tuyên bố sau sự việc, trang web Airbnb cho biết: “Chúng tôi rất nghiêm túc xem xét vấn đề, dù sự cố này rất, rất hiếm xảy ra. Điều hoàn toàn chắn chắn là Airbnb không hề chủ trương lừa dối khách hàng kiểu thế này, Airbnb đã loại bỏ ngôi nhà đó ra khỏi danh sách môi giới”. Airbnb đã hoàn trả cho gia đình anh Dieter Winkler 1.261 USD tiền thuê nhà, cộng thêm một khoản hỗ trợ chi phí anh phải bỏ ra để thuê ngôi nhà khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm