Máy bay Hàn Quốc ngừng cất và hạ cánh để thi đại học

Theo hãng thông tấn Yonhap, Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc ngày 11-11 cho biết toàn bộ hoạt động cất cánh và hạ cánh sẽ bị tạm dừng từ lúc 13 giờ 5 phút đến 13 giờ 40 phút ngày 12-11.
"Quyết định này là để ngăn chặn tiếng ồn máy bay ảnh hưởng đến phần thi nghe của các môn ngôn ngữ trong kỳ thi quan trọng này" - cơ quan trên nói.

Khoảng 69 chuyến bay theo lịch trình sẽ được điều chỉnh theo như quyết định trên. Đồng thời có bốn chuyến bay nội địa bị hủy trong ngày.

 Một chiếc máy bay Jin Air B777-200ER đang cất cánh từ sân bay quốc tế Gimpo ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Trong số 69 chuyến bay bị ảnh hưởng, 16 chuyến bay thuộc các hãng nước ngoài, các chuyến bay còn lại do các hãng nội địa vận hành.

Tất cả chuyến bay khác đang trong chuyến hành trình phải duy trì ở độ cao hơn 3 km và theo sau chỉ đạo của các nhân viên kiểm soát không lưu nếu các máy bay này đang trong trạng thái chờ hạ cánh.
Cơ quan trên cũng cho biết để giảm thiểu sự bất tiện, các chuyến bay mới sẽ được bố trí cho những hành khách bị hủy chuyến. Những người đã đặt vé máy bay trước được yêu cầu liên hệ với các hãng hàng không để xem liệu chuyến bay của họ có bị ảnh hưởng hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm