Mỹ có thể mất 700 triệu USD vì ... nhật thực

Các nhà tuyển dụng Mỹ sẽ mất ít nhất 694 triệu USD do lượng công việc thiếu hụt trong khoảng 20 phút đứng ngồi không yên của nhân viên trước khi họ xem được hiện tượng thiên nhiên kỳ thú xảy ra vỏn vẹn chỉ 2,5 phút, NBC News đưa tin.

“20 phút là còn ít, có nhiều người còn phải mất nhiều thời gian hơn để chuẩn bị kính viển vọng hoặc kính xem nhật thực… và thậm chí bỏ cả ngày làm việc để xem nhật thực. Và theo ước tính, sẽ có đến 87 triệu nhân viên sẽ bị chểnh mảng công việc” -  Andy Challenger phó giám đốc một công ty tại Chicago ước tính. Con số 700 triệu USD này được Văn phòng Thống kê Lao động Mỹ đưa ra dựa trên mức lương trung bình mỗi giờ của công nhân.

Các nhà tuyển dụng Mỹ sẽ mất đi khoảng 700 triệu USD khi nhân viên của họ mãi mê với hiện tượng tự nhiên đặc biệt nhất năm. Ảnh: AP

"Tuy nhiên, con số 700 triệu USD so với số tiền lương được trả cho một nhân viên trong một năm là rất nhỏ, nên nó sẽ không hiển thị trong bất kỳ loại dữ liệu kinh tế vĩ mô nào."- Challenger cho biết.

Trước đây, một số sự kiện khác ở Mỹ cũng khiến các công ty trở nên xáo trộn chẳng hạn như March Madness (Tháng 3 điên), Cyber Monday (Ngày hội mua sắm điện máy) và Ngày thứ 2 sau khi diễn ra Super Bowl (Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ).

Theo thống kê, sau tuần lễ khai mạc March Madness, các nhà tuyển dụng đã mất đi 615 triệu USD mỗi giờ do mọi người xao nhãng theo dõi các trò chơi. Tương tự, vào Cyber Monday các công ty sẽ phả mất đi 450 triệu USD cho khoảng 14 phút mua sắm trực tuyến và 290 triệu USD cho mỗi 10 phút bàn tán về các trận đấu yêu thích của họ vừa xem Super Bowl hôm chủ nhật.

“Các sự kiện như thế này có thể sẽ không ảnh hưởng mấy đến các công ty nhỏ, nhưng nếu nó diễn ra ở một công ty lớn hơn, sức ảnh hưởng có thể sẽ đáng kể”- Challenger quan ngại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm