Thổ Nhĩ Kỳ chật vật vì lũ, mưa đá to bằng bóng golf

Kênh truyền hình NTV nói rằng, một phần bức tường đá bao quanh một nghĩa trang đã bị phá hủy trong cơn bão hôm thứ 27-7, làm hai người bị thương. 

Các cảnh quay cho thấy các đội cứu hộ và người dân ra sức đào bới những tảng đá hòng tìm kiếm những người có thể đang mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Hành khách buộc phải rời xe bus để lội nước về nhà. Ảnh: Telegraph

Cơn bão chỉ quét qua thành phố tầm 20 phút nhưng đã gây thiệt hại đáng kể và ngập lụt nghiêm trọng. Theo các quan chức, 7,000 nhân viên cứu hộ lập tức được triển khai để khắc phục hậu quả cơn bão làm bức gốc 230 cây, phá hủy 90 mái nhà và gây chập điện khắp thành phố.

Một vụ nổ và hỏa hoạn đã xảy ra khi gió mạnh lật đổ một cần cẩu lớn, khiến nó rơi trúng những thùng dầu tại khu vực cảng, làm ít nhất một người bị thương do hỏa hoạn.

Mưa lớn khiến thành phố bị ngập úng trên diện rộng. Ảnh: Telegraph

Các tuyến đường trong thành phố bị ngập sâu, nhiều phương tiện chìm trong nước lũ. Một số hành khách xe bus buộc phải xuống xe lội nước do phương tiện giao thông công cộng bị chết máy do nước lũ.

Theo một số hình ảnh người dân địa phương đăng trên mạng xã hội, những viên mưa đá to gần bằng bóng golf dội xuống khu vực, khiến nhiều kính xe ô tô bị vỡ.

16 chuyến bay dự kiến hạ cánh xuống sân bay thành phố buộc phải thay đổi lộ trình và đáp xuống những sân bay gần đó.

Mưa đá to bằng bóng golf làm vỡ kính xe và gây thiệt hại cho người đi đường. Ảnh: Telegraph

Mới cách đây 9 ngày, Istanbul cũng vừa bị cơn bão với sức gió lên đến 80 km/h quét qua, khiến đường phố và các trạm tàu điện ngầm bị ngập úng nghiêm trọng. Tuy nhiên, không có thiệt hại nghiêm trọng nào xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm