Triều Tiên mở tour du lịch ngắm cảnh bằng trực thăng

Theo Reuters, Triều Tiên không công bố lượt khách du lịch nhưng con số ước tính khoảng 6.000 du khách phương Tây tới thăm đất nước này mỗi năm.

“Chúng tôi sẽ bay qua khách sạn Ryugyong 105 tầng, bay sát trên sông Taedong qua tháp Juche và cho du khách ngắm nhìn toàn cảnh sân vận động Tháng Năm - sân vận động lớn nhất thế giới", Reuters dẫn lời ông Rowan Beard, đại diện hãng lữ hành Young Pioneer tại Trung Quốc, cho biết. Hãng này phối hợp với hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo để cung cấp tour.

Khách sạn Ryugyong 105 tầng của Triều Tiên (Ảnh: Reuters) 

Tour trực thăng cũng sẽ đưa du khách đi qua một trang trại rau và một tượng đài vinh danh đảng Lao động cầm quyền. 

Du khách có thể di chuyển bằng một chiếc trực thăng Mil Mi-17, loại trực thăng vận tải quân sự từ thời Xô viết, có các cửa sổ nhỏ, tròn. Các công ty du lịch phương Tây đang cung cấp tour bằng trực thăng này với giá khoảng 180 euro như một lựa chọn bổ sung cho các chuyến tham quan Triều Tiên.

Mi-17 đang được sử dụng trong quân đội Triều Tiên, nhưng ngày xưa từng được các du khách thuê để bay từ Bình Nhưỡng đến các thị trấn và thành phố tỉnh lẻ.

Air Koryo cũng cung cấp các chuyến bay qua thủ đô bằng  máy bay chở khách cánh quạt Antonov 24 của Xô viết từ những năm 1950. Khách du lịch được phép chụp ảnh trong suốt chuyến bay kéo dài 30-40 phút.

"Dự án sử dụng các trực thăng và máy bay nhỏ của Air Koryo đã ấp ủ từ lâu", Simon Cockerell, thuộc hãng lữ hành Koryo Tours ở Bắc Kinh, cho biết và nói thêm rằng hãng đã thúc đẩy việc xin giấy phép cho dự án vài năm nay.

Kể từ khi lên nắm quyền năm 2012, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có nhiều biện pháp nhằm thu hút khách du lịch đến Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.