Cựu sao AC Milan đã trở thành thị trưởng

Chẳng ai, nhất là fan AC Milan có thể quên được hậu vệ Kakha Kaladze của AC Milan, một cầu thủ có nỗi buồn u uất 9 năm phụng sự cho nửa thành Milan (từ năm 2001 đến 2010). Nay anh đã trở thành thị trưởng thành phố Tbilisi, thủ đô Gruzia, một nước thuộc khối Liên Xô trước đây.

Kakha Kaladze cùng người đồng đội nổi tiếng Paolo Maldini

Người hậu vệ tận tụy chơi bên cạnh những huyền thoại của AC Milan như Maldini, Nesta, Shevchenko,... nay 39 tuổi và bước đường hoạn lộ rẻ sang chính trị đang trên đà thuận buồm xuôi gió.

Người cận vệ già với chín năm chơi cho nửa thành Milan lúc nào cũng có gương mặt u uất buồn ấy cũng có nguyên nhân của nó. Đó là người em trai của Kaladze bị thế lực ly khai Chesnhia bắt cóc đòi tiền chuộc khi biết người anh đang chơi bóng cho AC Milan rất giàu có.

...Cùng Kaka...

Những cuộc thương lượng từ gia đình và thậm chí cả nhà nước Gruzia với nhóm ly khai Chesnhia để trao trả người anh bất thành. Năm năm sau vụ bắt cóc, người ta tìm thấy thi thể không nguyên vẹn của người em xấu số lại khu vực quân nổi dậy Chesnhia. Kaladze luôn mang trong mình nỗi phiền muộn về người em xấu số.

...Cùng Nesta

Chín năm phục vụ cho AC Milan, Kaladze, anh cùng đồng đội có hai danh hiệu Champions League. Trước khi về đầu quân đội bóng thành Milan thì Kaladze từng khoác áo Dinamo Kiev và Dinamo Tbilisi cũng sở hữu nhiều danh hiệu. Sau khi rời AC Milan thì Kaladze sang đầu quân cho CLB Ý khác là Genoa và đến năm 2012 thì anh chính thức giã từ bóng đá.

...Và chiếc băng "C" trong màu áo tuyển Gruzia

Trong cuộc bầu cử trưởng Tbilisi vừa qua, Kaladze đạt 51 % phiếu ủng hộ. Anh nhảy vào con đường chính trị và nhận được sự ủng hộ, chống lưng của tỉ phú Bidzina Ivanishvili. Kaladze dễ gây tiếng vang do là một “tượng đài lớn” của bóng đá Gruzia.

Sau này tỉ phú Ivanshvili lên làm Tổng thống Gruzia. Khi vị này gợi ý Kaladze vào con đường chính trị là năm 2012, lúc đó Kaladze còn thi đấu ở Ý và Ivanshvili đang là Bộ trưởng Bộ Năng lượng.

Từ giờ phút này cựu sao AC Milan Kaladze đã là chính trị gia nổi tiếng- thị trưởng Tbilisi, thủ đô của Gruzia có dân số 1,2 triệu người.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.