HLV Lê Thụy Hải dọa buông giải châu Á

Lần này lãnh đạo B. Bình Dương lại rất quan tâm đến giải đấu này bằng việc xây dựng lực lượng mạnh, mua sắm cầu thủ nội và ngoại đủ dày để phân thân ở hai mặt trận nội địa và châu Á.

Thế nhưng lịch thi đấu ở V-League cho thấy B. Bình Dương chưa được các nhà làm giải chiếu cố. Rất nhiều thời điểm thầy trò ông Lê Thụy Hải phải đá ba trận một tuần xen kẽ giữa V-League và AFC Champions League.

Khi biết số trận đấu dày đặc như thế mà VFF chưa có kế hoạch can thiệp hoặc điều chỉnh lịch đấu trong nước cho phù hợp thì HLV Lê Thụy Hải đã tuyên bố: “Nếu lịch không thay đổi kiểu này thì nhất định chúng tôi buông giải ở châu Á”. Ông Hải dự đoán với lịch đấu và di chuyển mệt mỏi, chắc chắn B. Bình Dương không kịp hồi phục sức khỏe nên dễ thua muối mặt ở đấu trường châu Á.

Thật vậy, B. Bình Dương rơi vào bảng đấu rất nghiệt ngã gồm nhà vô địch Trung Quốc (Shandong Luneng), vô địch Hàn Quốc (Jeonbok Huyndai) và đội đứng thứ ba J-League của Nhật. Nếu không có quỹ thời gian chuẩn bị thể lực tốt thì viễn cảnh B. Bình Dương ôm những thất bại nặng nề là điều sẽ xảy ra.

Những năm gần đây, các CLB Việt Nam dự AFC Cup với những đối thủ vừa tầm và yếu Đông Nam Á đã có dấu hiệu quá tải vì phải chơi ba trận trong một tuần. Lần này B. Bình Dương cùng bảng với ba CLB mạnh sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia sẽ khiến thầy trò HLV Lê Thụy Hải khó thoát khỏi những thất bại nặng nề.

Nhìn sang Thái Lan, các CLB như Buriram, Muangthong khi tham dự AFC Champions League luôn được ban tổ chức giải nội địa chủ động điều chỉnh lịch đấu để giúp họ thuận lợi hơn, với mật độ 10 ngày hoặc 12 ngày chơi ba trận. Thậm chí Thai-League còn ưu ái cho những đội này “nợ” giải trong nước và đấu bù vào thời gian thích hợp.

Nếu đúng như dự kiến HLV Lê Thụy Hải “buông” giải châu Á chỉ vì lịch đấu không phù hợp thì tội cho B. Bình Dương quá.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm