Lyon vô địch Champions League lần thứ ba

Đêm 26-5, tại TP Reggio Emilia đã diễn ra trận chung kết UEFA Champions League nữ. Lyon lần thứ ba lên ngôi địch sau khi thắng Wolfsburg 4-3 trong loạt luân lưu căng thẳng. Trước đó, trong 120 phút thi đấu hai đội hòa nhau 1-1.

Lyon vô địch lần thứ ba Champions League

Tiền vệ Ada Hederberg mở bàn cho Lyon ngay phút thứ 12. Đến phút 88 thì tiền đạo tuyển thủ Đức Alexandera Popp san bằng cách biệt cho Wolfsburg. Ở hai hiệp phụ không bên nào ghi được bàn. Hai đội đành bước vào loạt luân lưu và Lyon là đội may mắn hơn.

Trước trận chung kết, cả Lyon lẫn Wolfsburg đều đã hai lần vô địch, đội nào thắng sẽ lập kỷ lục. Và trong loạt luân lưu thì Wolfsburg đã thua 3-4. Điều đáng nói là trận chung kết giải này năm 2013 thì chính Wolfsburg đã đánh bại Lyon để lên ngôi vô địch lần thứ hai.

Ngoài 120 phút thi đấu căng thẳng thì loạt luân lưu cũng chẳng kém kịch tính khi cầu thủ mở bàn cho Lyon trong trận chung kết này là Hederberg sút hỏng ngay quả đầu. Cầu thủ 20 tuổi Na Uy này cũng giành danh hiệu vua phá lưới với 13 bàn qua chín trận.

Tuyển thủ Nhật Saki Kumagai sút thắng loạt cuối cùng cho Lyon.

Ranh giới giữa người hùng và tội đồ đang treo lơ lững trên đầu Hederberg thì thủ môn Sarah Bouhaddi của Lyon là người cứu cho đồng đội mình khi cô vô hiệu hóa hai cú sút của Nilla Fisher và Elise Bussaglia để giúp đội nhà thắng lợi chung cuộc.

Sau khi thắng trận, tiền vệ Camill Abily nói: “Dù đồng đội tôi là Hederberg sút hỏng quả đầu nhưng tôi vẫn tin thủ môn Sarah sẽ giúp đội chiến thắng. Cô ấy rất giỏi đỡ phạt đền”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm