Bình luận: Thiệt tình... 'ông già' Roy Hodgson!

Cũng rất may là HLV Roy Hodgson của tuyển Anh đã lọ mọ theo dư luận và giới chuyên môn của Anh một cách chậm rãi tạo nên những cơn đau tim cho người Anh qua trận lội ngược dòng và thắng người anh em Xứ Wales 2-1.

Vardy vào sân đầu hiệp hai....

Người Nga thiếu chút may mắn, chứ không thực ra cái tính bảo thủ của Roy Hodgson đã bị trả giá ngay trận đầu rồi. Thế là quan trận thứ hai Roy Hodgson có điều chỉnh…tí chút mà cái điều chỉnh ấy thật là buồn cười khi phân công Rooney đá phạt góc thay cho Kane. Sự thay đổi thật buồn cười. Nó cũng chả giải quyết được gì.

Kiểu thay đổi kỳ lạ đó, chẳng mang lại gì về mặt chiến thuật và đột biến trong cách chơi so với trận đầu hòa Nga 1-1. Và cuối cùng Anh đã bị Xứ Wales trừng phạt ngay bằng việc Bale đã có pha sút phạt trực tiếp ăn bàn cực đẹp.

...Và Vardy đã ghi bàn san bằng tỉ số 1-1.

…Thế rồi mãi sang hiệp 2, ông già bải thủ Roy Hodgson mới chịu tung Vardy, Sturridge vào cùng với sau đó là Marcus Rushford, người Anh bắt đầu khởi sắc và không ai khác ngoài tay săn bàn hàng đầu Leicester City đã có bàn thắng san bằng tỉ số. Cùng với đó là cách chơi có độ đột biến cao của Anh. Vardy liên tục khoét sâu vào trung lộ của Wales để rồi những cầu thủ tấn công khác của Anh có khoảng trống để dứt điểm. Và kết quả là Sturridge đóng đinh trận đấu bằng chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh.

Những trận giao hữu trước đó bộ đôi Kane và Vardy chơi rất hay, ấn tượng. Vardy thì khoan sâu dọc trung lộ đối phương, còn Kane thì di chuyển giăng ngang quấy nhiễu, làm hàng phòng ngự đối phương rối loạn và xáo trộn dẫn đến chao đảo. Vậy mà cuối cùng ông đã mang ra cái đội hình 4-3-3 để vận hành quá chật chội mà chẳng tiền đạo nào phát huy hết công năng của mình, mà vốn họ thể hiện rất tốt ở CLB cũng như những trận giao hữu chuẩn bị cho giải Euro này.

 Lẽ ra người Anh đã có một kết quả tốt hơn ngay ở trận ra quân đầu tiên. Thế nhưng ở cái trận ấy, người Nga đã gỡ bàn vào những phút cuối trận khiến Roy Hodgson chưa nhìn ra sự hạn chế của đội hình có nửa quân  số tấn công nhưng lại quá chật đất để họ diễn. Cuối cùng dẫn đến những Lallana, Kane, Alli, Rooney, Sterling…đều như những cái bóng của chính mình.

Điều quan trọng là cả Kane, Rooney, Sterling và Vardy là những mẫu cầu thủ tấn công cần không gian rộng để thể hiện nhưng chính Roy Hodgson đã tự làm khó và trói chân các học trò của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm