Chelsea gặp Liverpool: Hai kẻ khổ gặp nhau

Khỏi phải nói nhiều về Chelsea và người đang gặp khổ Mourinho cùng Klopp của Liverpool. Từ khi chấp chính chiếc ghế nóng của Liverpool, Klopp đã dẫn quân tham dự ba mặt trận mới chỉ thắng đội kèo dưới ở League Cup, còn lại ở Premier League lẫn Europa League, Klopp chưa biết mùi chiến thắng.

Đêm thứ Bảy này, Klopp gặp người cùng khổ Mourinho trong "trận cầu 6 điểm". Năm tháng sau khi đoạt ngôi vô địch Anh, Chelsea đang tuột dốc một cách thê thảm và đang có dấu hiệu rung lắc mạnh từ ghế ban huấn luyện đến cầu thủ trên sân. Mourinho đang như ngồi trên cỗ máy chém, còn cầu thủ hay nhất mùa trước là Eden Hazard lại đòi ra đi cuối mùa này.

Klopp cho mình là "người bình thường" chứ không đặc biệt như Mourinho.

Trên đấu trường châu lục, Mourinho và Klopp từng có những lần chạm trán nhau, đó là bán kết Champions League 2012-2013 giữa Burussia Dortmund và Real Madrid, lần đó thầy trò Mourinho mang cúp châu Âu về Bernabeu. Còn giờ đây cả hai đang ngồi trên cương vị thuyền trưởng của hai con tàu  khác và đang cùng sắp chìm. Nhà vô địch Chelsea thì đang đứng vị trí thứ 15 trên bảng tổng sắp và vừa bị "out" khỏi League Cup dù họ là nhà vô địch.

Cuộc chạm trán giữa Chelsea và Liverpool đêm thứ Bảy này được xem là "trận cầu 6 điểm" vì đội nào cũng muốn thắng để cải thiện thứ hạng. Lực lượng của Klopp cũng gặp những khó khăn khi Kolo Toure chấn thương, Daniel Staridge cũng chưa có phong độ cao sau chấn thương. Milner trở lại sau án phạt. Klopp vẫn trông chờ vào Benteke dù cũng gặp tình trạng chấn thương trong trận thắng Mournemouth. Nói chung là hỏa lực của Liverpool gặp vấn đề trong trận làm khách này.

Liverpool chưa hề đánh bại được Chelsea trong tám trận gần đây, còn trên sân Stamfor Bridge thì Liverpool chưa bao giờ đánh bại được Chelsea kể từ năm 2011.

Cuộc chạm trán của hai kẻ khó sẽ có nhiều điều đáng xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm