Đi xem bóng đá, 2 fan Boca chết oan vì đạn lạc

Cảnh sát cho biết, vụ nổ súng diễn ra ngay bên ngoài sân vận động của San Lorenzo, đối thủ cùng thành phố của Boca Juniors, khi trận giao hữu trước mùa giải giữa 2 đội đang diễn ra. Kết quả trận đấu ngay lập tức bị hủy bỏ sau đó.

Đi xem bóng đá, 2 fan Boca chết oan vì đạn lạc ảnh 1

Hiện trường vụ nổ súng tại Buenos Aires
Tên của 2 người đàn ông xấu số chưa được công bố, trong khi các nhân chứng có mặt gần hiện trường khẳng định đã có hơn 100 phát súng được bắn ra trong cuộc đấu súng này.
Sergio Berni, người đứng đầu an ninh quốc gia Argentina, đổ lỗi tình trạng bạo lực trên cho các quan chức cấp cao của Boca Juniors. Trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh, ông đề nghị cấm các CĐV đội khách đến sân tham dự trận đấu trong mùa giải mới sắp tới.
Nạn bạo lực đang là vấn đề nhức nhối của bóng đá Argentina, với nhiều trận đấu bị đe dọa bởi các vụ bạo loạn được sắp xếp từ trước, bởi các nhóm côn đồ. Liên đoàn bóng đá Argentina cho rằng bạo lực là một vấn đề xã hội lớn hơn, ngoài phạm vi bóng đá nhưng không được giải quyết đúng cách.
Hồi tháng 6, một người hâm mộ Lanus Argentina cũng đã thiệt mạng trong cuộc ẩu đả với các CĐV của Estudiantes, ngay bên ngoài sân vận động của họ. Cái chết sau đó được xác định là do đạn cao su của cảnh sát.
CLB Lanus sau đó đưa ra một tuyên bố kêu gọi tẩy chay, phản đối “cảnh sát tàn bạo”.

Theo Khánh Băng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm