Giải bóng đá nữ Quốc tế TP.HCM mở rộng

Đây là sân chơi nhằm giúp bóng đá nữ TP.HCM cọ xát quốc tế để năm tới bảo vệ ngôi vô địch bóng đá nữ toàn quốc. Trả lời câu hỏi báo chí, HLV trưởng Đoàn Thị Kim Chi của TP.HCM cho biết: “Thực tế các em trong đội rất mong được cọ xát quốc tế. Vì ngoài thành phần khoác áo tuyển quốc gia thì các em còn lại hiếm khi được cọ xát quốc tế nên đây là cơ hội cho nhiều em thi đấu để tiến bộ hơn”.

Tuyển nữ TP.HCM có cơ hội cọ xát quốc tế.

Riêng về câu hỏi “liệu đây có phải là giải quốc tế nữ thay thế cho giải bóng đá quốc tế truyền thống dành cho nam hay không? Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Trần Anh Tú giải thích: “Không phải là như vậy, năm tới chúng tôi cố gắng khôi phục lại giải quốc tế TP.HCM dành cho bóng đá nam cấp đội tuyển. Đồng thời cũng cố gắng duy trì giải nữ quốc tế này để bóng đá nữ TP. HCM có dịp cọ xát quốc tế và đi lên”.

Về phía tuyển Myanmar, trong buổi họp báo đại diện đội này cho biết, thành phần Myanmar tham dự là tuyển quốc gia nhưng hầu hết là trẻ để chuẩn bị cho SEA Games 29 tại Myanmar. Mục tiêu là cọ xát quốc tế.

Về phía đội chủ giải, TP.HCM, HLV Đoàn Thị Kim Chi cũng né câu hỏi của phóng viên về mục tiêu nêu ra của đội tại giải này mà chỉ nói chủ yếu là cọ xát tích lũy kinh nghiệm quốc tế mà thôi.

Giải đá theo thể thức vòng tròn một lượt.

+ Cơ cấu giải thưởng:

-         Đội vô địch: Cúp, huy chương, kỷ niệm chương và 5 ngàn USD.

-         Á quân: Huy chương, kỷ niệm chương và 3 ngàn USD

-         Hạng ba: Huy chương, kỷ niệm chương và 1 ngàn USD.

+ Lịch thi đấu:

-         Ngày 4-11: Đại học Viễn Đông- Myanmar (14 giờ), TP.HCM- Hong Kong (18 giờ 30)

-         Ngày 6-11: Hong Kong- Myanmar (16 giờ), TP.HCM- Đại học Viễn Đông (18 giờ 30)

-         Ngày 8-11: Hong Kong- Đại học Viễn Đông (16 giờ); TP.HCM- Myanmar (18 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm