Leicester City chiếm nửa danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc

Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) đã tiết lộ danh sách sáu ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Anh mùa bóng 2015-2016. Theo đó, đội đang dẫn đầu giải ngoại hạng Leicester City có ba ứng viên.

Vardy (trái) từ "bóng tối bước ra ánh sáng" cùng Leicester City.

Trong số sáu ứng viên, có bộ ba học trò của Ranieri đó là Vardy, Kante và Mahrez, tiền đạo Harry Kane (Tottenham), Ozil (Arsenal) và Dmitri Payet (West Ham). Tay săn bàn hàng đầu của Leicester City Vardy hiện đã có 21 bàn thắng cho đội, còn đồng đội của Vardy là Mahrez thì sở hữu 16 bàn và 11 đường chuyền thành bàn. Còn Kante thì rất nổi trội trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

Riêng Arsenal vẫn đang khát khao danh hiệu sau 12 năm, riêng Ozil mùa này chơi hay ghi sáu bàn và thực hiện 18 đường chuyền thành bàn. Đứng thứ hai trong lịch sử những tay chuyền ăn bàn của Premier League.

Kane đang dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng Anh với 22 bàn thắng và quan trọng là cùng Tottenham đang cật lực soán ngôi Leicester để giải cơn khát ngôi vô địch từ năm 1961 đến nay. Trong khi đó, Payet của West Ham đã ghi chín bàn và thực hiện chín đường chuyền thành bàn. West Ham đang nuôi giấc mơ dự Champions League mùa tới.

Ở hạng mục cầu thủ trẻ, tiền đạo Kane của Tottenham cũng cạnh tranh với đồng đội Dele Alli, Romelu, Ross Barkley (Everton), Jack Butland (Stoke City) và Coutinho (Liverpool).

Coutinho rất tỏa sáng trong “the Reds” dưới thời Jurgen Klopp và đã góp cho đội bảy bàn cùng sáu đường chuyền thành bàn.

Danh hiệu của PFA sẽ được công bố vào ngày 24-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm