Nhờ Van Gaal, M.U sẵn sàng rèn quân trong đêm

Khi mới đặt chân tới Old Trafford làm việc hồi mùa Hè năm ngoái, HLV Louis van Gaal tỏ ra rất bất ngờ trước việc các cầu thủ Man Utd không thể luyện tập vào buổi chiều tối, thời điểm mà ông cho là lý tưởng để thực hiện các bài tập chuyên môn. Nguyên nhân là trung tâm Carrington không trang bị hệ thống chiếu sáng.

Ngay lập tức, nhà cầm quân người Hà Lan đã yêu cầu Man Utd khắc phục điểm yếu này. Tuy vậy, phải tới nay, M.U mới được hội đồng quận Old Trafford (thuộc Manchester) cấp phép trang bị hệ thống chiếu sáng cho các sân tập ở Carrington.

Theo SportMail, Man Utd đã phải hết lời thuyết phục các nhà quản lý dự án rằng kế hoạch trên không gây ảnh hưởng tới khu dân cư xung quanh. Hội đồng quận Old Trafford đã đồng ý và kế hoạch trên của Quỷ đỏ sẽ sớm đi vào thực hiện.

Ngoài việc có thêm thời gian luyện tập, HLV Van Gaal còn cho rằng việc trang bị hệ thống chiếu sáng sẽ giúp các cầu thủ làm quen với ánh sáng đèn trước các trận đấu diễn ra buổi tối.

Trước đây, Man Utd thường nghỉ tập rất sớm. Đặc biệt, vào mùa đông, các cầu thủ gần như không thể luyện tập từ 3 giờ chiều. HLV Van Gaal cho rằng đây là sự lãng phí rất lớn của 1 trung tâm hiện đại như Carrington.

“Hệ thống chiếu sáng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau. Nó giúp chúng tôi tận dụng tối đa khả năng sử dụng sân tập, đặc biệt là trong những tháng mùa đông. Sự cải thiện cũng giúp chúng tôi cạnh tranh với các CLB khác, ở cả trong nước lẫn nước ngoài. Chức năng của trung tâm cũng được tối ưu hóa”, Man Utd vui mừng công bố.

Trang bị hệ thống chiếu sáng chỉ là 1 trong rất nhiều yêu cầu của HLV Van Gaal kể từ khi ông tới Man Utd. Trước đó, nhà cầm quân người Hà Lan còn thúc giục Quỷ đỏ thay đổi không gian ở Carrington bằng cách che phủ một vài hướng gió.

Những yêu cầu trên của HLV Van Gaal dù không lớn song nó đã phần nào cho thấy sự chuyên nghiệp của nhà cầm quân này trong công tác huấn luyện và thi đấu.

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm